Lập kế hoạch và kiểm soát ngân sách
Theo dõi, kiểm soát và đảm bảo tính cân đối thu chi, khả năng thanh khoản, tối ưu hóa lợi nhuận cho các công ty trong Tập đoàn.
Phân tích, đánh giá biến động doanh thu- chi phí và đề xuất biện pháp tối ưu chi phí hoạt động.
Xây dựng ngân sách hàng năm, kế hoạch P/L, dòng tiền của Tập đoàn và các công ty thành viên/liên kết.
Xây dựng, tổng hợp các báo cáo quản trị (ngân sách, P/L, dòng tiền,...) hàng năm/quý của Tập đoàn và các công ty thành viên/liên kết.
Phân tích tài chính
Theo dõi và phân tích các yếu tố vĩ mô (lãi suất, tỷ giá, lạm phát...) và đánh giá tác động đến tình hình tài chính của doanh nghiệp và đề xuất giải pháp.
Lập các báo cáo quản trị, báo cáo phân tích hoạt động, đầu tư định kỳ cho Ban Giám đốc.
Đề xuất các chính sách tài chính, các chiến lược dòng tiền, nguồn vốn để tối ưu hóa lợi nhuận và đảm bảo tính thanh khoản của các công ty trong Tập đoàn.
Xây dựng các mô hình tài chính nhằm phục vụ cho việc đánh giá hiệu quả hoạt động, hiệu quả đầu tư các dự án tài chính và hỗ trợ ra quyết định quản trị.
Hỗ trợ dự án & lập kế hoạch chiến lược:
Xây dựng các mô hình tài chính, định giá phục vụ đánh giá tính khả thi và hiệu quả của các dự án đầu tư, thương vụ M&A và hoạt động mở rộng kinh doanh.
Phân tích, đánh giá và đề xuất các giải pháp tài chính nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn, tối ưu cơ cấu tài sản và nguồn vốn.
Kiểm soát nội bộ
Kiểm soát thanh toán các khoản chi phí hoạt động, đầu tư của Tập đoàn và các công ty thành viên/liên kêt về mặt ngân sách và các chính sách, quy định kiểm soát nội bộ.
Hỗ trợ xây dựng, hoàn thiện các quy trình, chính sách, khung phân quyền về kiểm soát nội bộ và tài chính doanh nghiệp.
Hỗ trợ công việc kế toán
Hỗ trợ thực hiện các nghiệp vụ kế toán phát sinh (ghi nhận, theo dõi chứng từ, đối chiếu công nợ, chi phí, v.v.) khi được yêu cầu.
Đảm bảo tính thống nhất và chính xác của dữ liệu kế toán – tài chính phục vụ công tác báo cáo và lập kế hoạch.
Hiểu biết về nghiệp vụ kế toán và phối hợp với bộ phận Kế toán trong việc đối chiếu, tổng hợp và kiểm tra số liệu khi cần thiết.
Các công việc khác
Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Giám đốc Tài chính hoặc cấp quản lý trực tiếp.