Chuyên Viên Quản Lý Quan Hệ Đối Tác & Sáng Kiến Kinh Doanh Mới

NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM-VIETINBANK
Mức lương
Đang cập nhật
Địa điểm làm việc
Hà Nội
Kinh nghiệm yêu cầu
OccupationalExperienceRequirements, 72
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

Tìm kiếm và phát triển danh mục đối tác:

Nhận diện và phát triển quan hệ đối tác trong các lĩnh vực trọng tâm đã được xác định, đồng thời bảo đảm sự phối hợp và thống nhất với các bộ phận chức năng chủ chốt trong ngân hàng.
Đóng vai trò đầu mối trong việc xây dựng và chuẩn bị định hướng hợp tác chiến lược giữa ngân hàng với các đối tác.
Nghiên cứu, nắm bắt thị trường và ngành/lĩnh vực liên quan để đánh giá cơ hội kinh doanh và xây dựng các mô hình tài chính (liên quan đến cơ hội hợp tác với đối tác).
Tìm kiếm các đối tác fintech, trung gian thanh toán, công ty tài chính... nhằm triển khai các giải pháp và dịch vụ tài chính mới.
Nhận diện, phát triển và triển khai các quan hệ đối tác chiến lược và cơ chế giới thiệu nhằm đóng góp vào tăng trưởng doanh thu của ngân hàng thông qua hợp tác với các đơn vị kinh doanh nội bộ.

Xây dựng và triển khai quan hệ đối tác

Phối hợp liên chức năng với các đơn vị trong nội bộ nhằm bảo đảm triển khai hiệu quả và thông suốt các sáng kiến hợp tác.
Xây dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ bền vững với đối tác; đóng vai trò đại diện, thúc đẩy các chương trình hợp tác.
Bảo đảm mục tiêu, nhu cầu và kế hoạch của đối tác phù hợp và thống nhất với sản phẩm dịch vụ cũng như mục tiêu của ngân hàng.
Đầu mối điều phối triển khai các hoạt động hợp tác với đối tác, với sự tham gia của các nhóm liên chức năng (bao gồm bộ phận Phát triển sản phẩm các khối khách hàng, Khối Công nghệ thông tin , Khối Tài chính, Khối Vận hành....).
Thúc đẩy đàm phán và ký kết các thỏa thuận hợp tác, hợp đồng hợp tác giữa các đơn vị kinh doanh của ngân hàng với đối tác (đối với các đối tác tiềm năng triển khai các sáng kiến khả thi).
Đóng vai trò đầu mối và là kênh liên lạc chính giữa ngân hàng và các đối tác.

Phân tích và đánh giá hiệu quả đối tác

Rà soát và tối ưu hóa các chiến lược duy trì quan hệ với đối tác, hệ thống báo cáo dịch vụ, đo lường chất lượng dịch vụ và quản lý mức độ cam kết dịch vụ (SLA) đối với các ứng dụng Fintech.
Xây dựng, vận hành danh mục đối tác và hệ thống quản lý đối tác, bao gồm hệ thống công nghệ, quy trình quản lý pipeline, tài liệu đối tác và cơ chế báo cáo nội bộ.
Chủ động quản lý các thay đổi của chương trình hợp tác và tối ưu hóa hiệu quả hoạt động nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho đối tác.
Lập kế hoạch và theo dõi tăng trưởng dịch vụ; đề xuất các giải pháp cải tiến nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Thực hiện rà soát, đánh giá đối tác định kỳ; nhận diện các cơ hội hợp tác mới và kịp thời giải quyết các vướng mắc.
Quản lý vòng đời đối tác, bao gồm tổ chức Đánh giá hoạt động định kỳ hàng quý (Quarterly Business Reviews – QBRs), đàm phán/điều chỉnh lại hợp đồng, theo dõi hiệu quả hợp tác và xử lý các vấn đề phát sinh.

Yêu cầu công việc

Yêu cầu bắt buộc
Bằng cấp/Chứng chỉ

Ưu tiên ứng viên có chứng chỉ Phân tích tài chính – CFA, chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế về Fintech (CFtP- Certified FinTech Professional)
Tốt nghiệp đại học chính quy, loại giỏi trở lên tại các trường uy tín trong/ngoài nước.
Sử dụng tiếng Anh thành thạo, đặc biệt trong viết và giao tiếp chuyên môn.

Kinh nghiệm và Chuyên môn

Tối thiểu 5 năm kinh nghiệm trong việc phát triển và quản lý quan hệ đối tác (đặc biệt là đối tác Fintech) tại ngân hàng, công ty fintech hoặc công ty tài chính.
Có kiến thức và hiểu biết chuyên sâu về thanh toán trực tuyến hoặc cho vay trực tuyến; có khả năng chuyển hóa nhu cầu kinh doanh thành các cơ hội đổi mới, sáng tạo.
Am hiểu sâu về các dịch vụ ngân hàng lõi, quản lý rủi ro và tuân thủ, nhằm bảo đảm việc tích hợp các giải pháp fintech vào mô hình ngân hàng truyền thống một cách hiệu quả và an toàn.

Kỹ năng/khả năng

Kỹ năng giao tiếp liên chức năng tốt; có khả năng đàm phán, tạo sự đồng thuận giữa các sáng kiến của đối tác và chiến lược của các đơn vị kinh doanh (BU), nhằm thúc đẩy phát triển các hoạt động kinh doanh mới và hợp tác với fintech.
Có kỹ năng tìm kiếm và phát triển đối tác (sourcing): xây dựng mối quan hệ bền vững với các đối tác bên ngoài tiềm năng, trao đổi về giá trị cộng hưởng giữa đối tác và ngân hàng, kết nối công nghệ mới với các hoạt động kinh doanh hiện hữu của từng đơn vị kinh doanh, từ đó đề xuất các ý tưởng đổi mới và hướng đi tạo doanh thu mới.
Có kỹ phối hợp với các bộ phận liên chức năng; có khả năng điều phối hội thảo, kết nối và gắn kết các bên liên quan
Có kỹ năng phân tích và trực quan hóa dữ liệu, business intelligence (BI), theo dõi hiệu quả hoạt động và phân khúc khách hàng.

Các kỹ năng khác

Có tư duy logic, tư duy phản biện và khả năng tập trung cao; nắm bắt vấn đề nhanh, tổng hợp và giải quyết vấn đề hiệu quả.
Có kiến thức và khả năng ứng dụng công nghệ, đặc biệt là các công cụ AI, để hỗ trợ và nâng cao hiệu quả công việc.
Chủ động, sáng tạo và có tinh thần học hỏi liên tục (growth mindset).
Có khả năng thích ứng cao và tư duy lấy khách hàng làm trung tâm.
Có tư duy chiến lược tốt và kinh nghiệm quản lý đội nhóm với quy mô từ 5 nhân sự trở lên.
Có tư duy đổi mới liên tục và khả năng thích ứng nhanh với các thay đổi của thị trường.
Có khả năng làm việc độc lập cũng như phối hợp hiệu quả trong môi trường làm việc nhóm.
Có kỹ năng giao tiếp, thuyết trình và đàm phán tốt; sử dụng tiếng Anh thành thạo, đặc biệt trong viết và giao tiếp chuyên môn.
Có kiến thức về xu hướng và công nghệ fintech; am hiểu các lĩnh vực như AI, blockchain, phân tích dữ liệu lớn (big data), thanh toán số và an ninh mạng nhằm phục vụ việc đánh giá và hợp tác với các startup fintech.

Quyền lợi

Môi trường làm việc thân thiện
Được quyền tham gia chương trình vay ưu đãi của Ngân hàng dành cho các cán bộ nhân viên
Được tham gia các chương trình đào tạo của Ngân hàng
Lương thưởng hấp dẫn

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-12-21 00:05:02

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
30/01/2026
Hình thức làm việc
Toàn thời gian
Cấp bậc
Nhân Viên
Kinh nghiệm yêu cầu
OccupationalExperienceRequirements, 72
Số lượng cần tuyển
1
Ngành nghề
Quan hệ đối ngoại
Khu vực
Hà Nội
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Chuyên Viên Quản Lý Quan Hệ Đối Tác & Sáng Kiến Kinh Doanh Mới - Mã tin đăng: 5461170. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM-VIETINBANK

Quy mô: Cập nhật
Trụ sở: Cập nhật

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây

Từ khóa tìm việc làm tại 123Job
Chuyên viên quản lý quan hệ tại tỉnh/thành