• Triển khai xây dựng cấu trúc nội dung, định hướng ý tưởng sáng tác và điều phối sản xuất cho bộ công cụ định vị thương hiệu như: phim giới thiệu doanh nghiệp, phim tư liệu hành trình phát triển, TVC quảng cáo, phim giới thiệu dự án, … Làm cơ sở để hợp tác cùng các đơn vị sản xuất chuyên nghiệp như Đạo diễn, chuyên gia văn hóa, cố vấn, nhà tư vấn hoàn thiện kịch bản và kế hoạch sản xuất.
• Thực hiện xây dựng kế hoạch mục tiêu phát triển nội dung (thông điệp, chủ đề tuyên truyền,...) phù hợp với định hướng của BLĐ và theo xu hướng thị trường theo từng thời kỳ, giai đoạn cụ thể.
• Biên tập nội dung giới thiệu về Thương hiệu Tập đoàn T&T Group trên các kênh truyền thông đại chúng và công cụ chính như: website, profile giới thiệu Tập đoàn, catalogue giới thiệu ngành/sản phẩm. Đảm bảo thông tin đi đúng định hướng kinh doanh, chiến lược phát triển; cập nhật kịp thời những thay đổi về mục tiêu- ý nghĩa phát triển, quy mô, trọng tâm phát triển, chính sách của các hoạt động/lĩnh vực kinh doanh.
• Phối hợp Ban TTSK, QLNS, HCQT, VPTĐ,... triển khai sản xuất các nội dung tuyên truyền và chương trình truyền thông nội bộ theo các ngày lễ, sự kiện lớn trong năm và dự án đặc biệt hướng tới mục tiêu lan tỏa các giá trị nhân văn, các giá trị văn hóa doanh nghiệp trên toàn hệ thống.
• Phát triển nội dung truyền thông số quảng bá thương hiệu theo định hướng của Lãnh đạo đơn vị (digital content, video ngắn, infographics...)
• Nghiên cứu xu hướng nội dung thương hiệu trong nước và quốc tế; tham mưu định hướng phát triển nội dung thương hiệu phù hợp với chiến lược Tập đoàn và các CTTV.
• Phối hợp các Ban Quản lý ngành để phát triển, xây dựng nội dung các tài liệu, công cụ giới thiệu lĩnh vực, ngành/nghề (Nông- lâm- Thủy sản, Công thương, Năng lượng,...); phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, hợp tác quốc tế, thúc đẩy hoạt động kinh doanh của các CTTV thuộc các lĩnh vực.
• Hỗ trợ nghiệp vụ cho CTTV để điều phối sản xuất theo kế hoạch triển khai các chiến dịch quảng bá thương hiệu- hình ảnh các sản phẩm/nhãn hàng mới hoặc theo từng giai đoạn phát triển trong hoạt động kinh doanh của Công ty.
• Tư vấn và hướng dẫn cán bộ chuyên trách tại CTTV nghiệp vụ xây dựng cấu trúc nội dung, ý tưởng sáng tác cho các công cụ phát triển thương hiệu của Công ty như: website, profile, sale kit, brochure sản phẩm, phim giới thiệu doanh nghiệp, phim giới thiệu dự án,...
• Tham vấn ý kiến tư vấn từ các chuyên gia, cố vấn để xây dựng, phát triển ý tưởng và nội dung chi tiết các thông tin về thương hiệu Tập đoàn T&T Group căn cứ trên các định hướng, chỉ đạo từ Lãnh đạo Tập đoàn bao gồm: Tầm nhìn, Sứ mệnh, Giá trị cốt lõi, Giá trị văn hóa, Câu chuyện thương hiệu T&T Group, Định vị thương hiệu – hình ảnh Tập đoàn và các ngành nghề- lĩnh vực kinh doanh của Tập đoàn (bất động sản, năng lượng- môi trường,…) và các nội dung liên quan đến Thương hiệu khác.
• Tham mưu, đề xuất cho Lãnh đạo Ban trong việc xây dựng mục tiêu, kế hoạch phát triển nội dung quảng bá thương hiệu áp dụng tại các công cụ, tài liệu quảng bá thương hiệu T&T Group và các CTTV nhằm đảm bảo tính thống nhất, hệ thống, truyền tải chung thông điệp, triết lý kinh doanh của BLĐ Tập đoàn.