Phát triển sản phẩm mới
Market Research & Opportunity Identification
Thu thập và phân tích dữ liệu về xu hướng tiêu dùng, khẩu vị, định dạng sản phẩm, yêu cầu chất lượng- an toàn thực phẩm, hành vi mua và pain point của khách hàng trên các kênh mục tiêu.
Thực hiện market research chuyên sâu nhằm làm nền tảng cho hoạt động phát triển sản phẩm mới, từ giai đoạn hình thành ý tưởng đến hoàn thiện concept sản phẩm.
Tổng hợp và phân tích dữ liệu để xác định market opportunity, tiềm năng cạnh tranh của sản phẩm mới.
Thực hiện benchmark đối thủ về danh mục sản phẩm, công thức, bao bì, định vị giá và lợi thế cạnh tranh.
Concept Development: Phối hợp với R&D và Marketing để
Định hướng công thức, đặc tính sản phẩm, yêu cầu chất lượng, tiêu chuẩn kỹ thuật và tiêu chí nguyên liệu đầu vào.
Định vị giá và phân khúc mục tiêu.
Chuyển hóa kết quả phân tích, nghiên cứu thị trường thành insights.
Đề xuất product concept.
Feasibility Assessment: phối hợp chặt chẽ với các bộ phận Tài Chính, R&D, QA/QC, Thu mua, Sản xuất, Sales/Marketing:
Pilot, Validation & Commercialization
Phối hợp với R&D, SX, QAQC để triển khai pilot test / trial production.
Đánh giá tính khả thi sản xuất: năng lực thiết bị, công suất, yield, rủi ro khi scale- up.
Đánh giá mức độ sẵn có của nguyên liệu & vật tư, mùa vụ, biến động giá, độ ổn định chất lượng, khả năng truy xuất và yêu cầu chứng nhận/tiêu chuẩn.
Đảm bảo sản phẩm mới phù hợp định vị thương hiệu, phù hợp và có khả năng listing, vận hành được với các kênh phân phối hiện tại của công ty.
Theo dõi điều chỉnh concept, công thức, nguyên liệu hoặc quy trình sau thử nghiệm.
Đánh giá khả thi về mặt công nghệ và đảm bảo tiêu chí chất lượng của công ty.
Product Performance Management:
Đề xuất cải thiện.
Theo dõi, phân tích và báo cáo product performance sau khi ra mắt: doanh số, phản hồi thị trường, khiếu nại chất lượng, hiệu quả vận hành.
Tham gia và hỗ trợ các Dự Án khác team Phát Triển.
Các dự án khác theo phân công của Trưởng Bộ Phận.
Hỗ trợ phân tích, tìm kiếm thông tin, xây dựng dashboard theo dõi cho các Dự án mở rộng năng lực sourcing nguyên liệu đầu vào (nông sản tươi/khô, gia vị, phụ gia, bao bì…)