Chuyên Viên Mua Hàng / Purchasing Specialist

TAN HIEP PHAT GROUP
Mức lương
Đang cập nhật
Địa điểm làm việc
Bình Dương
Kinh nghiệm yêu cầu
Trên 3 Năm
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

Phát triển kế hoạch mua hàng hàng năm và xác định các thời điểm mua hàng chiến lược (máy móc thiết bị, phụ tùng MRO/ Dịch vụ/ VPP /Logistics) dựa trên những thay đổi của thị trường, thời hạn hết hiệu lực của hợp đồng và khoảng thời gian kể từ hoạt động gần nhất nhằm phù hợp với các chiến lược kinh doanh của Công ty
- Thực hiện đối chiếu và phân tích dữ liệu thông tin thị trường, bao gồm thông tin năng lực đầy đủ của nhà cung cấp, sử dụng các nguồn có liên quan (ví dụ: báo cáo ngành, phỏng vấn chuyên gia, mạng lưới thông tin, kiến thức nội bộ, v.v.)
- Xác định phương án mua hàng chiến lược tốt nhất, tăng cường tìm kiếm cơ hội tiết kiệm và đảm bảo tuân thủ các quy trình, quy định về mua hàng/đấu thầu.
- Phát triển chiến lược mua hàng cùng các bên liên quan
- Phát triển hệ thống chỉ số mua sắm (mặt hàng, danh mục, nhà cung cấp, chi tiêu mua sắm, v.v.) cho các danh mục tìm nguồn cung ứng tương ứng để nắm rõ hồ sơ hoàn chỉnh của nhu cầu sử dụng của Công ty.
Thực hiện qui trình lựa chọn Nhà cung cấp (đấu thầu,đàm phán, thương lượng…) và ký kết hợp đồng để mang lại hiệu quả chi phí mua hàng cao nhất.
- Thu thập RFP từ Nhà cung cấp và thực hiện đánh giá RFP để sàng lọc ra danh sách Nhà cung cấp rút gọn đáp ứng đầy đủ các yêu cầu mua hàng.
- Đánh giá, đàm phán và lựa chọn Nhà cung cấp với chất lượng đảm bảo và chi phí hợp lý nhằm đáp ứng kế hoạch sản xuất, kinh doanh trong phạm vi trách nhiệm đảm bảo tuân thủ qui trình mua hàng.
- Đàm phán và triển khai ký kết các hợp đồng chiến lược theo kết quả đấu thầu được phê duyệt.
- Tập hợp các tiêu chuẩn kỹ thuật và số lượng trên PR (Phụ tùng, máy móc, thiết bị…) và thảo luận với enduser để xác nhận yêu cầu mua hàng phù hợp.
- Báo cáo hiệu quả tiết kiệm sau mỗi chiến lược mua được triển khai. Theo dõi tiến độ triển khai kế hoạch tìm nguồn thông qua việc rà soát chặt chẽ kế hoạch làm việc
- Theo dõi các yêu cầu mua hàng từ các nhà máy do mình phụ trách nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu mua hàng của các bộ phận liên quan
- Soạn lập RFP đầy đủ thông tin yêu cầu của hàng hóa/ dịch vụ để gởi đến các Nhà cung cấp trong danh sách được duyệt
Phối hợp cùng với bộ phận SRM triển khai chương trình hợp tác chiến lược bằng cách cung cấp thông tin đầu vào về ngành hàng, thị trường, và nhà cung cấp.
- Duy trì liên lạc thường xuyên với Nhà cung cấp, đóng vai trò là đầu mối liên hệ của các Nhà cung cấp nhằm xây dựng niềm tin và sự gắn kết, sẵn sàng chia sẻ, đóng góp các giải pháp, ý tưởng mới cho Công ty
- Làm việc cùng các bộ phận Mua Hàng và SRM để đánh giá, phân loại Nhà cung cấp và đề xuất chiến lược phát triển mối quan hệ cho từng nhóm Nhà cung cấp.
- Kết nối với các Nhà cung cấp được xác định là Đối tác chiến lược để xây dựng chương trình hợp tác. Đề xuất kế hoạch và triển khai các hoạt động nhằm gắn kết, phát triển mối quan hệ chiến lược như:
Minh bạch hóa vùng nguyên liệu,
Các chương trình hợp tác song phương nhằm đóng góp cho mục tiêu phát triển chiến lược của hai bên.
Đồng hành trong các chương trình hội thảo, sự kiện, tọa đàm mà thông qua đó tăng cường quảng bá hình ảnh, danh tiếng, vị thế của Đối tác và Công ty, cùng mang đến giá trị đóng góp cho sự phát triển của ngành kinh tế.

Yêu cầu công việc

- Có kiến thức về hệ thống ERP (SAP, Oracle,Coupa, Ariba), Power BI, MS Excel và MS Office
- Nắm rõ qui trình mua hàng từ nhận yêu cầu, triển khai đấu thầu, mua hàng
- Kinh nghiệm làm việc tại các công ty FMCG là một ưu thế
- Kiến thức chuyên môn về ngành hàng
- Thương lượng và ký kết hợp đồng
- Kiến thức và nghiệp vụ ngoại thương giao dịch quốc tế, tài chính
- Tiếng Anh giai tiếp tốt (tương đương IELTS: 5.5, Toeic: 600, TOEFL: 5)
- Tốt nghiệp Đại học
- Ít nhất 03 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương

Quyền lợi

Laptop, Chế độ bảo hiểm, Phụ cấp, Xe đưa đón, Chế độ thưởng, Chăm sóc sức khỏe, Đào tạo, Tăng lương, Công tác phí, Phụ cấp thâm niên, Nghỉ phép năm

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-08-29 10:20:02

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
05/09/2025
Hình thức làm việc
Nhân viên chính thức
Cấp bậc
Nhân Viên
Kinh nghiệm yêu cầu
Trên 3 Năm
Trình độ yêu cầu
Đại học
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Ngành nghề
Vật tư/Thiết bị/Mua hàng
Khu vực
Bình Dương
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Chuyên Viên Mua Hàng / Purchasing Specialist - Mã tin đăng: 5155203. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

TAN HIEP PHAT GROUP

Quy mô: Trên 1000
Trụ sở: Số 219, Đại lộ Bình Dương, Thị Xã Thuận An, Tỉnh Bình Dương

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây