Sales – Kinh doanh
Phối hợp Marketing trong việc triển khai chiến dịch, quảng bá thương hiệu khách sạn.
Tham gia hội chợ du lịch, triển lãm, roadshow, famtrip để quảng bá sản phẩm.
Giới thiệu, tư vấn gói dịch vụ (phòng, tiệc, sự kiện, F&B) đến khách hàng tiềm năng.
Chăm sóc và duy trì mối quan hệ khách hàng hiện tại.
Đạt và vượt chỉ tiêu doanh thu/tháng, quý, năm.
Lập hợp đồng, theo dõi công nợ và phối hợp với kế toán/FO để xử lý thanh toán.
Reservation – Đặt phòng & Đặt tiệc/ hội nghị
Đảm bảo tất cả booking được nhập chính xác vào PMS/ POS.
Phối hợp FO để bố trí phòng theo yêu cầu đặc biệt (special request, VIP guest, group booking).
Kiểm soát tình trạng overbooking, theo dõi allotment với TA/OTA.
Tiếp nhận và xử lý tất cả yêu cầu đặt bàn/ đặt phòng/ đặt tiệc và hội nghị qua: điện thoại, email, OTA, website, walk- in.
Cập nhật thường xuyên về giá phòng, chương trình khuyến mãi, chính sách hủy/đặt cọc.
Theo dõi dự báo tình trạng phòng (forecast, occupancy) và báo cáo Sales Manager.
Phối hợp F&B/Kitchen để xác nhận menu, định lượng nguyên liệu, kiểm soát thời gian phục vụ.
Điều phối chi tiết booking: số lượng khách, layout bàn ghế, thực đơn, setup AV/lighting, special request.
Điều phối thông tin cho các bộ phận liên quan.
Kiểm tra tình trạng phòng, sảnh tiệc, nhà hàng, báo giá, tư vấn và gửi xác nhận booking cho khách.
Customer Service – Chăm sóc khách hàng
Tư vấn upselling & cross- selling (dịch vụ cao cấp, dịch vụ bổ sung, v.v).
Thu thập phản hồi khách hàng sau dịch vụ, báo cáo cải tiến.
Làm việc trực tiếp với khách để nắm nhu cầu & điều chỉnh chi tiết.
Xử lý khiếu nại khách hàng liên quan đến booking (sai giá, sai phòng, chậm xác nhận).
Giữ liên lạc sau khi khách check- out, chăm sóc khách quay lại.
Theo dõi và hỗ trợ trong suốt quá trình sự kiện (on- site support khi cần).
Báo cáo & Phân tích
Báo cáo tình hình đặt phòng/ đặt bàn/ tiệc và hội nghị hàng ngày/tuần/tháng.
Phân tích chỉ số: Occupancy, Banquet revenue, v.v
Cập nhật forecast occupancy & banquet forecast.
Quản lý data khách hàng để phục vụ chiến lược CRM & chăm sóc khách quay lại.