- Thực hiện các báo cáo bán hàng theo quy định
- Triển khai nội dung các chương trình khuyến mãi trong tháng cho đội ngũ nhân viên nắm rõ và thực thi, đảm bảo nhân viên tuân thủ và thực hiện đúng chương trình của công ty.
- Tiếp nhận mục tiêu. Lập kế hoạch bán hàng chi tiết theo từng NPP/ khu vực/ kênh / tuyến để đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu và phát triển thị trường.
- Giao chỉ tiêu KPIs cho các cấp dưới trực tiếp và đảm bảo đội ngũ hiểu rõ để thực thi kế hoạch bán hàng.
- Kiểm tra tiến độ thực hiện kế hoạch bán hàng (doanh số & KPIs theo ngày / nhóm hàng / điểm bán,...) thông qua việc sử dụng các công cụ Tracking (DMS, báo cáo dashboard, ..) để theo dõi & đánh giá hiệu quả theo từng ngày / tuần / tháng để đảm bảo chỉ tiêu được hoàn thành theo kế hoạch.
- Huấn luyện, đào tạo các kỹ năng/ nghiệp vụ chuyên môn nhằm phát triển và đảm bảo năng lực thực thi cho đội ngũ nhân viên kênh khách hàng trọng điểm.
- Thực hiện bán hàng tại các điểm bán thuộc kênh Khách hàng trọng điểm, thường xuyên viếng thăm khách hàng định kỳ theo kế hoạch.
- Kiểm tra thực thi chương trình khuyến mãi của nhân viên với điểm bán về trưng bày/ phân phối/ danh sách khách hàng/ tài sản và các vật phẩm hỗ trợ bán hàng/ đối thủ cạnh tranh.
- Quản lý danh sách khách hàng, xây dựng, phát triển và duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng, đặc biệt với những khách hàng chiến lược giúp tăng trưởng kinh doanh có lợi nhuận.
- Tạo động lực, đôn đốc và hỗ trợ nhân viên bên dưới đẩy mạnh doanh số bán hàng và thị phần thuộc kênh khách hàng trọng điểm thuộc khu vực phụ trách, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu được giao.
- Quản lý vận hành NPP theo đúng tiêu chuẩn công ty đề ra (giao hàng, kho hàng, quản lý tồn kho, trang thiết bi, hệ thống báo cáo …) thông qua việc đánh giá KPI hàng tuần, tháng.
- Thu thập thông tin thị trường, đối thủ cạnh tranh và phản hồi từ khách hàng, chủ động đưa ra những đề xuất, kế hoạch khuyến mãi hỗ trợ khu vực phụ trách.
- Các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của quản lý.