Bạn có kinh nghiệm dẫn dắt khách hàng, khả năng quan sát sắc bén, có cảm hứng với con số doanh thu và thích truyền cảm hứng đó cho đội ngũ bán hàng?
Lĩnh vực: Thẩm mỹ – Phòng khám da liễu
Vai trò:
Đảm bảo hoạt động tư vấn bán dịch vụ tại các chi nhánh diễn ra đúng định hướng, tuân thủ chính sách kinh doanh và đạt mục tiêu doanh số thông qua việc giám sát, đôn đốc, hướng dẫn đội ngũ tư vấn (tư vấn viên, bác sĩ, trị liệu viên).
Giám sát hoạt động tư vấn bán hàng tại các chi nhánh
Theo dõi và kiểm tra việc phân bổ chỉ tiêu doanh số theo tháng, tuần, ngày cho từng chi nhánh và cá nhân (tư vấn viên, bác sĩ tư vấn, trị liệu viên) so với kế hoạch, chỉ tiêu đã công bố.
Giám sát, đôn đốc tiến độ và kết quả thực hiện chỉ tiêu của từng nhân sự.
Phân tích số liệu bán hàng, các chỉ số để đánh giá hiệu quả tư vấn.
Kiểm soát nội dung và chất lượng, tác phong trao đổi với khách hàng
Rà soát nội dung tư vấn trực tuyến (tin nhắn, cuộc gọi,...) để đảm bảo đúng chính sách, quy trình, thông tin chính xác, thái độ chuyên nghiệp và thân thiện với khách hàng.
Hướng dẫn, nhắc nhở, chấn chỉnh các trường hợp phản hồi chậm muộn, sai lệch hoặc chưa đạt tiêu chuẩn.
Kiểm tra việc tuân thủ chính sách bán hàng
Phát hiện và đề nghị xử lý các trường hợp vi phạm hoặc sai lệch chính sách.
Đảm bảo các chi nhánh áp dụng đúng chương trình khuyến mãi, chính sách giá, quy trình bán hàng.
Ghi nhận và thúc đẩy hành vi tích cực
Khen ngợi, ghi nhận các cá nhân có thành tích tốt, thái độ tích cực, tinh thần hợp tác.
Đề xuất khen thưởng, vinh danh nội bộ theo tiêu chí nội bộ.
Giám sát báo cáo & tổng hợp kết quả kinh doanh
Họp định kỳ nhanh đầu giờ hàng ngày và hàng tuần với các chi nhánh để rút kinh nghiệm và chỉ dẫn bổ trợ.
Tổng hợp số liệu, nhận định kết quả hoạt động kinh doanh theo ngày/tuần/tháng với chi nhánh
Kiểm tra việc lập báo cáo bán hàng, báo cáo tư vấn của các cá nhân, chi nhánh hàng ngày, tuần, tháng.
Lập báo cáo tổng hợp gửi Ban lãnh đạo, đề xuất cải tiến hoạt động kinh doanh.
TIÊU CHÍ HOÀN THÀNH CÔNG VIỆC CHÍNH
Tỷ lệ hoàn thành chỉ tiêu khách hàng, doanh số của chi nhánh
Tỷ lệ họp – báo cáo đúng kỳ hạn
Số lượt nhân viên được khen thưởng – kèm cặp kịp thời
Tỷ lệ lỗi tiêu chuẩn, tuân thủ của chi nhánh
Tỷ lệ hạng mục cải tiến chất lượng tư vấn và tương tác với khách hàng