Nội trú (Boarding):
● Phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu nội trú – bán trú để thúc đẩy tinh thần gắn kết toàn trường.
● Thiết kế lịch sinh hoạt hàng ngày, cuối tuần và ngày lễ cho học sinh nội trú, bao gồm hoạt động thể chất, nghệ thuật, học tập cá nhân và phát triển kỹ năng sống.
● Hỗ trợ truyền thông giữa gia đình và bộ phận nội trú, là đầu mối liên lạc giữa học sinh, gia đình và nhà trường trong thời gian học sinh ở nội trú nhằm đảm bảo sự phối hợp hiệu quả trong việc chăm sóc và giáo dục học sinh.
● Phối hợp tổ chức các buổi chia sẻ, ổn định tâm lý giúp học sinh thích nghi với môi trường nội trú, vượt qua rào cản tâm lý và văn hóa.
● Ghi nhận, theo dõi và phản hồi, kịp thời báo cáo các vấn đề liên quan đến hành vi, nhu cầu cá nhân và cảm xúc xã hội của học sinh nội trú; đề xuất các biện pháp hỗ trợ phù hợp.
● Phối hợp chặt chẽ với đội ngũ quản lý ký túc xá để xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh và hỗ trợ học sinh phát triển toàn diện khi ăn, ở tại trường.
Hoạt động bồi dưỡng nâng cao (Enrichment):
● Thiết kế, triển khai và điều phối chương trình Enrichment theo mô hình 3H (Hand –
Heart – Head), bảo đảm phát triển toàn diện về thể chất, cảm xúc, tư duy và kỹ năng học sinh.
● Phối hợp xây dựng thời khóa biểu enrichment phù hợp với từng khối lớp, đảm bảo tất cả học sinh được tham gia đầy đủ cả 3 mảng Hand – Heart – Head mỗi tuần.
● Xây dựng khung chương trình enrichment theo lộ trình phát triển theo khối lớp, đảm bảo cân bằng và phù hợp với nhu cầu và mục tiêu giáo dục của nhà trường.
● Phối hợp với các phòng ban chuyên môn và giáo viên để lồng ghép enrichment vào chương trình học chính khóa và hoạt động ngoại khóa.
● Cuối năm học, tổng hợp kết quả tham gia và mức độ phát triển của học sinh trong 3H để phiên sang các môn tương ứng như: giáo dục thể chất, âm nhạc, mỹ thuật, kỹ năng sống,... theo yêu cầu của Ban Giám hiệu.
● Theo dõi, đánh giá và báo cáo hiệu quả chương trình enrichment định kỳ theo học kỳ và năm học.
● Đảm bảo sự phân bổ đồng đều, hiệu quả và không trùng lặp với chương trình học chính khóa.
Hand (Thực hành – Kỹ năng):
● Điều phối các hoạt động phát triển kỹ năng như thể thao, robotics, nấu ăn, thủ công, sinh tồn, sơ cứu...
● Phối hợp với giáo viên, và đối tác ngoài trường để tổ chức lớp học, workshop, trải
nghiệm kỹ năng sống.
Heart (Giá trị – Cảm xúc – Nhân văn):
● Điều phối các hoạt động liên quan đến nghệ thuật biểu cảm, âm nhạc, mỹ thuật, kể
chuyện, sân khấu hóa, nhằm nuôi dưỡng cảm xúc, lòng đồng cảm và biểu đạt cá nhân.
● Tích hợp các chủ đề như lòng biết ơn, tự tôn, hợp tác, tôn trọng sự đa dạng vào chương trình trải nghiệm.
● Tổ chức các hoạt động kết nối cộng đồng, phát triển phẩm chất, giá trị sống: tình nguyện, chăm sóc môi trường, kết nối liên thế hệ, sức khỏe tinh thần.
Head (Tư duy – Học thuật – Phản biện):
● Triển khai các hoạt động bồi dưỡng học thuật, tranh biện, STEAM, tư duy phản biện, sáng tạo.
● Hướng dẫn học sinh thực hiện dự án cá nhân/nhóm theo định hướng nghiên cứu hoặc đổi mới.
Hệ thống Nhà (House System):
● Xây dựng bản kế hoạch, nội dung hoạt động chi tiết, báo cáo trưởng Ban và Ban
Giám hiệu phê duyệt trước năm học mới.
● Tuyển chọn và cố vấn nhóm lãnh đạo học sinh trong mỗi Nhà (House Captains),
giúp các em tự tin với vai trò của mình, khuyến khích sự thi đua của các học sinh
giữa các Nhà.
● Phối hợp thiết kế và triển khai hệ thống điểm thưởng và hoạt động xuyên suốt năm
học.
học hướng tới tiêu chí hoạt động của năm học, tập trung vào các chủ đề và giá trị
cốt lõi đã được đề ra trong kế hoạch của trường theo từng giai đoạn trong năm
● Phối hợp xây dựng công cụ theo dõi, đánh giá sự cố gắng, tham gia tích cực của
cùng học sinh để điều chỉnh và cải thiện.
học sinh, cùng học sinh theo dõi điểm số và phát triển Tinh thần Nhà; phản ánh
● Thực hiện các báo cáo đánh giá giữa kỳ, cuối kỳ và cuối năm học về hiệu quả của
hệ thống Nhà.
Giao lưu quốc tế (Global Engagement):
● Hỗ trợ tổ chức sự kiện “Ngày Quốc tế”, Tuần lễ Đa văn hóa, hoặc hợp tác học thuật quốc tế.
● Khuyến khích học sinh tham gia các diễn đàn, dự án toàn cầu và giữ vai trò đại diện trường trong môi trường quốc tế.
● Điều phối các hoạt động trao đổi văn hóa, giao lưu học sinh với các trường quốc tế.
Dã ngoại (Field Trips):
● Thực hiện khảo sát sau hoạt động và báo cáo đánh giá chất lượng chương trình.
● Phối hợp với giáo viên, phụ trách y tế và các bên liên quan để đảm bảo an toàn, mục tiêu giáo dục và trải nghiệm tích cực cho học sinh.
● Lập kế hoạch và tổ chức các chuyến tham quan học tập theo chủ đề từng cấp học.
Câu lạc bộ học sinh (Student Clubs):
● Quản lý hệ thống CLB học sinh toàn trường: nghệ thuật, thể thao, học thuật, tình
nguyện...
● Theo dõi tiến độ hoạt động, hỗ trợ cố vấn CLB, tổng hợp báo cáo kết quả cuối kỳ/năm học.
● Hướng dẫn học sinh đăng ký thành lập CLB, viết kế hoạch hoạt động và tổ chức sự kiện.