Nghiên cứu độ cạnh tranh, chiến lược, bộ từ khóa và backlink:
Nghiên cứu, bóc tách các chủ đề cần SEO, gom nhóm lại thành bộ keywords, nghiên cứu mức độ cạnh tranh, tham khảo các nguồn tài nguyên hiện có để đưa ra quyết định việc nên hay không khai thác bộ từ khóa nào và phương án hiệu quả nhất để đạt kết quả tối đa.
Tham vấn ý kiến của marketing, phòng mua hàng, các cửa hàng, leader để chốt lại phương hướng triển khai, các nguồn tài nguyên, các bộ keywords về sản phẩm, về house brand, về keyvisual xuyên suốt các bài viết.
Nghiên cứu, phân tích sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, phân tích khách hàng và đối thủ để lấy dữ liệu nhằm xây dựng kế hoạch nội dung SEO một cách bài bản và chi tiết.
Viết các bài viết chuẩn SEO cho website:
Tham khảo những nguồn tài nguyên, kiến thức sẵn có trên internet, các content, hình ảnh, nội dung, thông số kỹ thuật về các sản phẩm, dịch vụ của công ty, từ đó viết bài review.
Tra soát lại bài viết theo chuẩn Onpage chung, đảm bảo những tiêu chí cốt lõi của một bài viết SEO hiệu quả.
Triển khai các tuyến bài thương hiệu, sản phẩm, khuyến mãi theo yêu cầu
Định dạng nội dung hấp dẫn, nhiều định dạng nhằm thu hút người đọc
Xây dựng hệ thống Internal link- Call to action:
Tối ưu chuyển đổi thông qua internal link và call to action dựa trên mô hình phễu Tofu- Mofu- Bofu.
Tiến hành tạo các internal link và anchortext phù hợp giữa các bài viết, giữa bài viết với sản phẩm theo chiến lược cho trước, đảm bảo nhất quán và chặt chẽ.
Theo dõi, đánh giá, giám sát, báo cáo các kết quả công việc:
Liên tục theo dõi, phân tích và tối ưu hiệu quả nội dung qua việc sử dụng các công cụ GA4, Search Console, Ahrefs, Power BI và các công cụ khác nhằm tìm ra insight để phát triển hiệu quả nội dung website.
Thay đổi linh hoạt công việc, kế hoạch khi có sự cố hoặc do yêu cầu thực tế phát sinh, tái cấu trúc rà soát lại hoạt động khi có những biến động bất ngờ trong tình hình kinh doanh.
Sử dung tốt công cụ quản lý công việc: Larksuite, Trello.
Bám sát các sự cố liên quan đến nội dung từ công cụ quản lý web của Google, tìm ra nguyên nhân, nhận định tình hình, báo cáo leader và phối hợp đưa ra giải pháp khắc phục.
Các công việc khác:
Tham gia vận hành các campaign khác theo yêu cầu của leader hoặc trưởng phòng marketing, nhằm tối ưu hóa nguồn lực nhân sự theo từng giai đoạn.
Tham vấn hoặc trực tiếp tiến hành viết bài cho các dự án khác như goodnight.vn, icomfy.vn, amando.vn, gummi.vn …