Tiêu chuẩn tuyển dụng:
Trình độ:
- Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp Đại học hệ chính quy loại Khá trở lên chuyên ngành tài chính, ngân hàng, kinh tế hoặc các chuyên ngành có liên quan tại các trường: Đại học Ngoại Thương, Đại học Kinh tế quốc dân, Học viện Ngân hàng, Học viện Tài chính, Đại học Quốc Gia và các trường Đại học nước ngoài có uy tín.
- Trình độ ngoại ngữ: Ngoại ngữ tiếng Anh tối thiểu bằng C hoặc IELTS điểm tổng hợp 6.5 hoặc tương đương. Có khả năng nghiên cứu các tài liệu tiếng Anh, tổng hợp, soạn thảo văn bản, và giao tiếp tốt với đối tác/ tổ chức nước ngoài liên quan đến công việc phụ trách.
- Trình độ tin học: Thành thạo tin học văn phòng.
Kiến thức:
- Có hiểu biết về các quy định của Pháp luật liên quan đến quản lý rủi ro trong hoạt động của ngân hàng
- Có kiến thức về dịch vụ sản phẩm, quy trình nghiệp vụ trong ngành ngân hàng.
- Am hiểu về Basel và các thông lệ quản trị rủi ro trong ngành ngân hàng.
Kinh nghiệm:
- Có tối thiểu 02 năm kinh nghiệm trong mảng xây dựng văn bản, chính sách liên quan đến quản lý rủi ro tại các ngân hàng; và/hoặc
- Có tối thiểu 02 năm kinh nghiệm triển khai các công tác liên quan đến quản lý rủi ro tích hợp tại các ngân hàng, bao gồm việc triển khai mô hình/bộ máy tổ chức, nguyên tắc, định hướng, phương pháp, cơ chế chung về việc nhận diện, thiết lập khẩu vị/hạn mức rủi ro, đo lường, theo dõi và báo cáo,...; và/hoặc
- Có tối thiểu 02 năm kinh nghiệm quản lý hoặc triển khai các dự án chuyển đổi liên quan đến Quản lý rủi ro của ngân hàng hoặc các tổ chức tài chính (ví dụ như Basel, ICAAP…).
Kỹ năng:
- Phân tích, tổng hợp, giải quyết vấn đề.
- Lập kế hoạch và kiểm soát tiến độ theo kế hoạch.
- Sử dụng thành thạo các phần mềm ứng dụng tin học văn phòng (word, excel, powerpoint,...).
- Giao tiếp, trình bày, truyền đạt hiệu quả.
- Làm việc độc lập và làm việc nhóm, hợp tác với các bên liên quan để đạt mục tiêu chung của tổ chức.
Khả năng:
- Ứng dụng các công cụ và công nghệ kỹ thuật số khi xử lý công việc.
- Phản biện.
- Tư duy logic.
- Thích nghi với sự thay đổi, tư duy đổi mới và cải tiến liên tục để nâng cao hiệu quả công việc.
- Phân tích.
Phẩm chất cá nhân:
- Trách nhiệm.
- Linh hoạt.
- Tuân thủ.
- Chịu được áp lực công việc cao.
- Chính trực, cởi mở.
- Chủ động.
Độ tuổi:
Không quá 35 tuổi tại thời điểm đăng ký tuyển dụng.