Chuyên Viên Chăm Sóc Khách Hàng - Team Xử Lý Khiếu Nại

TẬP ĐOÀN DAI-ICHI LIFE
Mức lương
Đang cập nhật
Địa điểm làm việc
Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm yêu cầu
Cập nhật
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

MỤC TIÊU
Phối hợp với các phòng ban, bộ phận liên quan xử lý các trường hợp khiếu nại/yêu cầu/thắc mắc của khách hàng theo quy trình và thời hạn giải quyết (TAT) khi tiếp nhận từ tất cả các nguồn (quầy Dịch vụ Khách hàng (DVKH), điện thoại, thư, email, các nền tảng mạng xã hội, các cơ quan chức năng và từ các phòng ban khác).
TRÁCH NHIỆM
Đầu mối tiếp nhận khiếu nại

Tiếp nhận các trường hợp khiếu nại được phân công hàng ngày;
Cập nhật tiến trình giải quyết khiếu nại đến khách hàng trong suốt quá trình xử lý.
Cập nhật thông tin đầy đủ, chính xác đúng TAT các trường hợp khiếu nại được ghi nhận vào hệ thống quản lý.
Liên hệ trao đổi với khách hàng về việc Công ty đã tiếp nhận khiếu nại của khách hàng; lắng nghe và tìm hiểu rõ yêu cầu/mong đợi của khách hàng;

Phối hợp với các phòng ban liên quan để giải quyết khiếu nại

Trao đổi, làm việc với các phòng ban liên quan khi xử lý các trường hợp khiếu nại không thuộc phạm vi của CC và quyền hạn được trao;
Phối hợp với phòng ban liên quan tìm kiếm và đề xuất giải pháp để giải quyết khiếu nại của khách hàng.
Đối với các trường hợp khiếu nại liên quan tới sai phạm của Tư vấn tài chính, tóm tắt khiếu nại và chuyển toàn bộ chứng từ liên quan đến Phòng Pháp Chế để làm rõ phản ảnh của Khách hàng.
Theo dõi sát sao với các phòng ban để có kết quả/thông tin nhằm đáp ứng TAT giải quyết tại các phòng ban theo quy trình giải quyết khiếu nại.

Xử lý các trường hợp khiếu nại/yêu cầu/thắc mắc của khách hàng trong phạm vi được trao quyền

Xử lý trường hợp khiếu nại trong thời hạn quy định (TAT) theo đúng quy trình và tiêu chuẩn Dịch vụ khách hàng của DLVN.
Nghiên cứu kỹ lưỡng từng trường hợp khiếu nại, từ đó đề xuất giải pháp cho khách hàng trong quyền hạn được trao;
Xử lý thấu đáo các yêu cầu và thắc mắc của khách hàng liên quan đến hợp đồng bảo hiểm theo đúng quy trình và thời hạn giải quyết (TAT).

Soạn thảo văn bản gửi khách hàng

Soạn thảo Thư xác nhận; Thư phúc đáp đúng trọng tâm, rõ ràng, mạch lạc, trích điều khoản chính xác; trình bày các giá trị chính xác; không sai lỗi chính tả/lỗi hình thức trình bày...
Trình duyệt, trình ký thư và gửi cho khách hàng đúng theo TAT quy định;
Cập nhật kết quả và thông báo đến khách hàng chờ nhận thư.

Các công việc khác

Đóng góp ý kiến, tham gia xây dựng quy trình/hướng dẫn hoặc test hệ thống khi có sự thay đổi/cập nhật mới;
Gọi khách hàng theo yêu cầu của các phòng ban (Phòng pháp chế AC; phòng quản lý hợp đồng PS...)
Các công việc khác theo phân công của quản lý.

Yêu cầu công việc

Kiến thức và kinh nghiệm

Tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng các ngành liên quan kinh tế, tài chính, quản trị...
Có kinh nghiệm từ 2 – 3 năm liên quan đến Dịch vụ khách hàng/giải quyết khiếu nại trong ngành Tài chính/ Bảo hiểm.
Nắm vững quy trình xử lý kiếu nại khách hàng theo tiêu chuẩn cao.

Kỹ năng chuyên môn

Kỹ năng xoa dịu cơn giận dữ của khách hàng
Kỹ năng kiềm chế cảm xúc và lắng nghe chủ động
Kỹ năng quan sát ngôn ngữ cơ thể khách hàng để nắm bắt tâm lý khi xử lý khiếu nại

Kỹ năng mềm

Kỹ năng sử dụng vi tính văn phòng
Kỹ năng giao tiếp tốt; kỹ năng trình bày (viết & nói)
Giọng nói: nhẹ nhàng, trao đổi dễ hiểu.

Đặc tính cá nhân

Có tinh thần học hỏi, có khả năng thích ứng công việc nhanh và chịu áp lực công việc.
Trung thực, cẩn thận, và có tinh thần trách nhiệm.
Tư duy phục vụ khách hàng.
Ngoại hình thân thiện, dễ nhìn.

THÁCH THỨC

Thường xuyên đối diện với khách hàng trong tình trạng phản ứng gay gắt
Xử lý tình huống linh hoạt, nhanh.
Sẵn sàng xin lỗi khách hàng khi cần thiết

Quyền lợi

Du lịch hằng năm
15 ngày nghỉ phép và 03 ngày nghỉ ốm đột xuất/ năm
Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe cho nhân viên và người thân
Mức lương theo năng lực
Tham gia BHXH 100% lương
Lương tháng 13, thưởng KPI, xét tăng lương hằng năm

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-08-13 20:10:02

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
03/09/2025
Hình thức làm việc
Toàn thời gian
Cấp bậc
Nhân Viên
Số lượng cần tuyển
2
Ngành nghề
Tư vấn/ Chăm sóc khách hàng
Khu vực
Hồ Chí Minh
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Chuyên Viên Chăm Sóc Khách Hàng - Team Xử Lý Khiếu Nại - Mã tin đăng: 5214407. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

TẬP ĐOÀN DAI-ICHI LIFE

Quy mô: Trên 1000
Trụ sở: Tòa nhà DAI-ICHI LIFE, 149-151 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 11, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây