Chuyên Gia – Phân Khúc Và Định Vị Giá Trị Khách Hàng

Mức lương
Đang cập nhật
Địa điểm làm việc
Cầu Giấy, Hà Nội
Kinh nghiệm yêu cầu
Cập nhật
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

Mô tả công việc
Thực hiện các hoạt động nghiệp vụ mang tính chuyên môn cao thuộc mảng chức năng phân khúc khách hàng theo từng tiểu phân khúc:
Quản trị kinh doanh và phân khúc KH:
Thiết kế, xây dựng và triển khai các kế hoạch chiến lược theo phân khúc/tiểu phân khúc phù hợp với chiến lược và tầm nhìn của Khối bao gồm: mô hình hoạt động kinh doanh, xác định chuỗi giá trị, trọng tâm các ngành kinh tế, hoạt động kinh tế.
Đánh giá chiến lược chia phân khúc và xây dựng đề xuất giá trị cho các phân khúc mục tiêu; chiến lược/định hướng kinh doanh cho từng phân khúc theo đúng định hướng và kế hoạch được phân giao trong từng thời kỳ.
Xây dựng nguyên tắc quản trị, phân nhóm khách hàng trong phân khúc/tiểu phân khúc và định hướng hành động cho từng nhóm khách hàng;
Xây dựng quy định/hướng dẫn về tiêu chí xác định (như ngưỡng doanh thu, ngành, hoạt động/mô hình kinnh doanh …) và đặc điểm của từng phân khúc khách hàng/tiểu phân khúc
Đánh giá định kỳ phân khúc khách hàng, phân loại ngành, tiểu phân khúc và đảm bảo gắn đúng khách hàng – đúng phân khúc, đúng ngành.
Quản trị phân khúc KH SME (phê duyệt thay đổi phân khúc/tiểu phân khúc, khách hàng được phân loại đúng vào tiểu phân khúc, rà soát phân khúc định kỳ…)
Đề xuất Định vị giá trị KH:
Dẫn dắt việc thiết kế, xây dựng các giải pháp theo CVP đã xây dựng đảm bảo đáp ứng được nhu cầu Khách hàng và tạo ra lợi thế cạnh tranh khác biệt
Thiết kế, xây dựng và triển khai chính sách, chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết theo từng tiểu phân khúc.
Phối hợp với Bộ phận liên quan thực hiện nghiên cứu thông tin thị trường; thực hiện phỏng vấn sâu, khảo sát…theo phân khúc, ngành để am hiểu đặc điểm khách hàng, xác định chân dung khách hàng theo từng tiểu phân khúc;
Xây dựng bộ định vị giá trị khách hàng phù hợp với từng chân dung khách hàng theo tiểu phân khúc (ngành, hoạt động kinh tế, cấp độ quan hệ với đối tác…) thông qua tìm hiểu kỹ lưỡng nhu cầu Khách hàng, bối cảnh cạnh tranh và xu hướng thị trường; Đồng thời thực hiện truyền thông CVP qua các kênh;
Xây dựng/phối hợp xây dựng khai giải pháp liên quan ngành/chuỗi/TTTM
Dẫn dắt triển khai và quản lý các giải pháp liên quan ngành/chuỗi/TTTM nhằm tăng quy mô, giành thị phần theo phân khúc khách hàng mục tiêu.
Thực hiện hoặc phối hợp với FMTB để xây dựng các giải pháp liên quan ngành/chuỗi/TTTM.
Tìm kiếm và quản lý danh mục KH tiềm năng:
Phối hợp với đơn vị chức năng khác trong Khối SME để hoàn thành nhiệm vụ chung theo chức năng và của Khối SME.
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho lực lượng bán thông qua dữ liệu mở thị trường (như dữ liệu từ tổng cục thống kê, tổng cục hải quan…), hiệp hội ngành, quan hệ đối tác chiến lược…
Quản trị việc phân bổ và hiệu quả triển khai của danh mục khách hàng tiềm năng
Rà soát, cải tiến hệ thống văn bản (Chính sách, quy định, quy trình, hướng dẫn, …) và kiến nghị và phối hợp với các Khối/Phòng/Ban liên quan tại Hội sở trong việc rà soát, sửa đổi, bổ sung các Chính sách, quy định, quy trình, hướng dẫn,… liên quan đến chức năng phụ trách.

Quyền lợi

Đào tạo
Chế độ nghỉ phép
Thưởng
Bảo hiểmChăm sóc sức khỏe
Du Lịch
Phụ cấpĐồng phụcTăng lươngCông tác phí
Xe đưa đón

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-09-25 16:15:02

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
19/11/2025
Hình thức làm việc
Đang cập nhật
Cấp bậc
Nhân Viên
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Ngành nghề
QA-QC/ Thẩm định/ Giám định
Khu vực
Cầu Giấy, Hà Nội
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Chuyên Gia – Phân Khúc Và Định Vị Giá Trị Khách Hàng - Mã tin đăng: 5293321. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

Quy mô: Cập nhật
Trụ sở: Cập nhật

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Hiện tại chúng tôi chưa có việc làm đề xuất phù hợp với bạn.

Việc làm đã xem gần đây

Từ khóa tìm việc làm tại 123Job
Định vị tại tỉnh/thành