Mục đích công việc
Cải thiện và cải tiến quy trình mua hàng, dẫn dắt các nhóm chức năng chéo làm việc cùng nhau, tối ưu hóa quy trình mua hàng và đảm bảo rằng công ty đạt được lợi thế về chi phí tổng thể, bao gồm giá ưu đãi, thời gian giao hàng, số lượng đặt hàng tối thiểu, điều khoản thanh toán và nguồn cung cấp ưu tiên.
Quản lý toàn diện bộ phận mua hàng chiến lược, lãnh đạo và huấn luyện các nhóm liên quan để hoàn thành việc phát triển nhà cung cấp và công việc mua sắm toàn cầu thực hiện một cách khả thi
Nhiệm vụ công việc
Quản lý mua hàng
Kiểm soát tình trạng nguyên liệu của dự án và kiểm soát việc mua và tiêu thụ nguyên liệu không hợp lý
Theo yêu cầu của công ty, thu thập thông tin thị trường và xây dựng chiến lược thu mua, bao gồm: phân tích và so sánh hiện trạng của các nhà cung cấp chính trong ngành, kế hoạch thu mua và phân tích giá
Dẫn dắt việc xây dựng và tối ưu hóa các quy trình kinh doanh mua hàng để nâng cao khả năng phân phối kinh doanh từ đầu đến cuối trong hoạt động mua sắm
Xây dựng và thực hiện kế hoạch mua hàng hàng quý theo chiến lược của công ty và đạt được mục tiêu quản lý chi phí
Xây dựng kế hoạch mua hàng dựa trên kế hoạch dự án và kế hoạch sản xuất, đồng thời giám sát việc thực hiện
Kiểm soát ngân sách mua hàng, giảm chi phí mua hàng, tối ưu hóa quy trình mua hàng và hoàn thiện các yêu cầu mua hàng
Chịu trách nhiệm quản lý mua hàng tổng thể, lập kế hoạch tổng thể và xác định nội dung mua sắm cũng như cải tiến các quy trình, tiêu chuẩn và hệ thống thu mua
Quản lý nhà cung cấp
Duy trì mối quan hệ với nhà cung cấp hàng ngày và quản lý nhà cung cấp hàng tháng và hàng năm. Định kỳ khảo sát nhà cung cấp
Phát triển nhà cung cấp, đánh giá và kiểm soát năng lực của nhà cung cấp
Duy trì nhà cung cấp, quản lý tài vụ và theo dõi các vấn đề thanh toán
Quản lý đội nhóm
Xây dựng phát triển đội nhóm, đào tạo nhân viên mới
Quản lý và đánh giá hiệu quả công việc hàng ngày của nhân viên bộ phận
Đào tạo và nâng cao năng lực nhân sự của bộ phận
Công việc khác
Hợp tác với các bộ phận khác trong công việc kiểm toán nội bộ và bên ngoài2.Hoàn thành các công việc khác do lãnh đạo giao
Trách nhiệm hệ thống
Tiết kiệm năng lượng, sử dụng hóa chất và xử lý chất thải nguy hại theo quy định, tuân thủ các quy định về an toàn môi trường của công ty và thực hiện theo yêu cầu;
Trách nhiệm bảo mật thông tin
Bảo vệ tài sản thông tin của công ty khỏi việc truy cập, rò rỉ, thay đổi và phá hoại trái phép
Báo cáo kịp thời các sự cố an ninh, các mối đe dọa tiềm tàng và các sự kiện có thể gây ra rủi ro an ninh cho các nhân sự liên quan trong công ty
Hợp tác hoặc thực hiện các quy trình hoặc hoạt động an ninh thông tin cụ thể
Tuân thủ chính sách an ninh thông tin và quy tắc an ninh thông tin của công ty
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
二、 职位目的
.完善并改进采购流程,带领跨功能团队共同工作,优化采购流程,保证公司取得整体成本优势,包括对公司有利的价格,提前期,最小订单量,付款条款和优先供给;
全面管理战略采购部,带领并教导相关团队完成供应商开发和可能的全球采购工作;完善并改进采购流程,带领跨功能团队共同工作,优化采购流程,保证公司取得整体成本优势,包括对公司有利的价格,提前期,最小订单量,付款条款和优先供给;
四、工作职责
采购管理
控制项目物资的状况,控制不合理的物资采购和消费
控制采购预算,降低采购成本,优化采购流程,完成采购需求
根据公司要求,收集市场信息并制定采购策略,包括:分析及对比行业主流供应商现状、采购方案及价格分析
负责全面采购管理工作,统筹策划和确定采购内容,完善采购流程、标准与制度
根据项目计划和生产计划制订采购计划,并督导实施
根据公司策略,制定季度采购计划并实施,并达成成本管理目标
主导采购业务流程建设及优化,提高采购端到端业务交付能力
供应商管理
维护供应商,账务管理以及付款事宜的跟进
供应商关系的日常维护和供应商的月度管理,年度管理。定期进行供应商走访
开发供应商和评估把控供应商的资质能力
团队管理
部门人员能力培养与提升
部门人员的日常管理和绩效考核
组建团队,新员工培训
其他
协助配合公司日常内审和外审工作
领导安排的其他工作
七、 体系职责
节约能源,按规定使用化学品和处理危废,遵守公司各项环境安全规章制度,按要求执行
八、 信息安全职责
保护公司信息资产免受非授权访问、泄露/修改和破坏;
配合或执行特定的信息安全过程或活动;
遵守公司信息安全策略和信息安全守则;