Điều phối công việc
• Tham gia vào quá trình xây dựng và thiết kế menu, đề xuất các món mới vào menu.
• Kết hợp với kế toán để lập kế hoạch mua nguyên liệu cho nhà hàng.
• Phụ trách quản lý làm tài liệu định lượng các thành phần nguyên vật liệu, tính toán và kiểm soát chi phí, tối ưu hóa về giá bán và lợi nhuận nhưng vẫn đảm bảo chất lượng món ăn phù hợp với định hướng kinh doanh của Công ty;
• Quản lý toàn bộ hoạt động bảo quản nguyên liệu trong nhà hàng.
• Lãnh đạo và quản lý toàn bộ hoạt động của bộ phận bếp
• Thảo luận, đóng góp ý kiến với Ban giám đốc về những ý tưởng kinh doanh mới, cách cải thiện quy trình làm việc.
• Quản lý trang thiết bị, tài sản. Báo cáo hoạt động của bộ phận trong nhà hàng.
• Tham gia trực tiếp vào khâu chế biến món ăn
• Trực tiếp chịu trách nhiệm trước Ban giám đốc về mọi khía cạnh của nhà hàng.
• Đảm bảo chất lượng tất cả các món ăn trong thực đơn.
• Đảm bảo chất lượng nguyên liệu đầu vào thông qua các tiêu chuẩn đánh giá, quy trình nhập hàng.
• Xử lý các trường hợp khẩn cấp liên quan đến chất lượng nguyên liệu nhà hàng
• Điều động nhân viên hỗ trợ công việc cho các bộ phận, khu vực khác khi có yêu cầu.
Xử lý các yêu cầu- tình huống phát sinh
• Đưa ra hướng giải quyết với các yêu cầu của thực khách để nhân viên biết cách nên đáp ứng như thế nào.
• Báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo từ cấp trên với những vấn đề ngoài thẩm quyền giải quyết.
• Hỗ trợ xử lý các tình huống phát sinh nằm ngoài khả năng của nhân viên phục vụ- đảm bảo không làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của nhà hàng, khách sạn.
• Giải quyết các tình huống khách hàng phàn nàn về chất lượng món ăn
Đào tạo, hướng dẫn nghiệp vụ cho nhân viên mới
• Sắp xếp lịch làm việc cho nhân viên nhà hàng
• Kiểm tra công việc của nhân viên mới, để hỗ trợ- điều chỉnh.
• Trực tiếp hoặc phân công việc hướng dẫn nghiệp vụ cho nhân viên mới.
• Phổ biến các quy định, quy chế, tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ của nhà hàng để nhân viên mới nắm rõ.
Các công việc khác
• Một số công việc theo sự chỉ đạo của ban giám đốc