Nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh
Nghiên cứu thị trường và phân tích xu hướng cạnh tranh để đưa ra các đề xuất chiến lược phù hợp. Khảo sát thị trường (biến động & xu hướng), tìm kiếm insights từ đối tác B2B và B2C cùng team Sales
Đánh giá thông tin phản hồi của thị trường; hoạt động truyền thông tiếp thị của đối thủ; Tổng hợp đánh giá về thị trường, thị phần, đối thủ cạnh tranh, khách hàng để đề xuất các ý tưởng về communication phù hợp theo từng chiến dịch
Thấu hiểu insight, behavior, xu hướng tiêu dùng của target customer
Triển khai hoạt động MKT, phát triển thương hiệu
Dựa trên kế hoạch kinh doanh, phối hợp ABM xây dựng chiến lược tiếp thị, thương hiệu, và truyền thông.
Phát triển các tài liệu marketing và quảng cáo cho thương hiệu
Triển khai chuỗi giá trị hình ảnh của nhãn hàng và truyền thông thống nhất trên tất cả các kênh và công cụ truyền thông.
Xây dựng, giám sát và phối hợp triển khai các chương trình thúc đẩy doanh thu, quảng bá thương hiệu, bao gồm:
Phối hợp thực hiện các chương trình nghiên cứu thị trường, tìm hiểu insight, đánh giá cải thiện ý tưởng…;
Thống nhất, kiểm soát hình ảnh, thông tin theo đúng định hướng brand được giao;
Xây dựng bảng tiến độ thực hiện, nhiệm vụ, trách nhiệm của từng bộ phận trong việc triển khai các chương trình truyền thông, tiếp thị của nhãn hàng. Định kỳ rà soát, nhắc nhở, đánh giá khách quan và các biện pháp khắc phục để đảm bảo các chương trình triển khai đúng tiến độ và hiệu quả;
Cập nhật thông tin tuần, tháng, quý, năm về thị trường, đối thủ, người tiêu dùng, xu hướng sản phẩm, xu hướng truyền thông để đưa ra các đề xuất, đóng góp ý kiến cho các chương trình, kế hoạch, định hướng của thương hiệu;
Xây dựng các chương trình marketing định kỳ theo tháng, quý theo kế hoạch năm được giao;
Tham gia xây dựng, triển khai các chương trình truyền thông thương hiệu theo sự phân công của công ty và quản lý trực tiếp;
Lên kế hoạch và phối hợp triển khai thực hiện sản xuất các nội dung có liên quan đến branding nhãn hàng như KV sản phẩm, KV brand,...;
Kết nối các phòng/bộ phận liên quan để tổng hợp các kế hoạch thực hiện chi tiết từ Digital MKT, Social Media, Creative & Production,....
Thực hiện báo cáo và các công việc khác do Head MKT giao
Đánh giá hiệu quả hoạt động thương hiệu
Thu thập và phân tích dữ liệu về hiệu quả hoạt động thương hiệu.
Đề xuất các giải pháp cải tiến để nâng cao hiệu quả hoạt động thương hiệu.
Báo cáo kết quả hoạt động thương hiệu cho Brand Manager và ban lãnh đạo.