Account Manager là nhân sự xây dựng và duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng, quản lý và kiểm soát tiến độ, hiệu suất các chiến dịch truyền thông mạng xã hội thông qua KOL/KOC. Vị trí này đòi hỏi sự kết hợp mượt mà giữa kỹ năng quản lý dự án xuất sắc, tư duy dịch vụ khách hàng và am hiểu về Influencer Marketing.
TRÁCH NHIỆM CHÍNH
Quản lý và Phát triển mối quan hệ bền vững với Khách hàng:
● Chủ động mở rộng mạng lưới đối tác, agency, client tiềm năng; phối hợp với bộ phận phát triển kinh doanh để tìm kiếm và khai thác cơ hội mới.
● Tư vấn giải pháp Influencer Marketing (KOL/KOC booking) phù hợp với mục tiêu của khách hàng.
● Dẫn dắt quá trình pitching các deal, từ khâu xây dựng đề xuất chiến lược booking, đến trình bày và thuyết phục khách hàng.
● Là đầu mối liên lạc chính (Key Contact) giữa công ty và khách hàng trong suốt quá trình triển khai dự án.
● Xây dựng mối quan hệ đối tác tin cậy, thấu hiểu mục tiêu truyền thông và ngân sách của từng thương hiệu.
Quản lý & Vận hành Dự án KOL/KOC Booking:
● Phối hợp chặt chẽ với team nội bộ (Content, Talent/KOL/KOC) để đảm bảo chất lượng và sự đồng bộ trong triển khai.
● Thiết lập guideline vận hành: quy trình booking KOL/KOC, quy trình duyệt nội dung, kiểm soát chất lượng, xử lý rủi ro và khủng hoảng nội dung.
● Phát triển bộ template chuẩn hóa cho: proposal, plan booking, báo giá, và báo cáo chiến dịch để tối ưu hóa hiệu quả làm việc.
● Kiểm soát tiến độ và hiệu suất tổng thể của các dự án KOL/KOC booking, đảm bảo dự án được triển khai đúng thời hạn và đạt mục tiêu đề ra.
Quản lý & Phát triển Đội ngũ Account:
● Xây dựng kế hoạch phát triển năng lực cho team: đào tạo kỹ năng tư vấn khách hàng, quản lý dự án booking, và giao tiếp, đàm phán với KOL/KOC/Agency.
● Thường xuyên đánh giá mô hình hoạt động của bộ phận Account (KOL/KOC booking), đưa ra đề xuất điều chỉnh về cơ cấu, quy trình và vai trò thành viên để nâng cao hiệu suất.
Đóng góp vào Tăng trưởng Doanh thu & Vận hành:
● Đề xuất và triển khai sáng kiến mới để tăng trưởng doanh thu từ mảng booking.
● Hỗ trợ CEO trong việc phát triển mô hình booking KOL/KOC có khả năng nhân rộng, hướng đến vận hành tự động hóa và có thể scale.
● Phối hợp với các phòng ban khác (Tài chính, Sales, Nhân sự, Legal...) để đảm bảo hiệu quả vận hành đồng bộ.
Các công việc khác theo phân công từ phía quản lý trực tiếp.