MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Xây dựng quy trình, hướng dẫn nghiệp vụ về thẩm định tài sản cho thuê tài chính
Thu thập thông tin, dữ liệu liên quan đến nghiệp vụ thẩm định tài sản.
Xây dựng các hướng dẫn nghiệp vụ và quy trình thẩm định tài sản; thường xuyên rà soát, cập nhật các tài liệu liên quan đến nghiệp vụ thẩm định tài sản;
Tổ chức, thực hiện và kiểm tra việc thẩm định tài sản cho thuê tài chính
Xây dựng và vận hành các tổ thẩm định tại từng khu vực;
Tổ chức thực hiện, hướng dẫn nghiệp vụ và kiểm tra việc thực hiện thẩm định tài sản cho thuê tài chính tại các khu vực trong toàn ACB Leasing.
Tổ chức, quản lý công tác thẩm định tài sản cho thuê tài chính;
Bàn giao, kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất hiện trạng tài sản cho thuê tài chính
Phối hợp với Phòng Kinh doanh kiểm tra hiện trạng tài sản cho thuê tài chính kết hợp kiểm tra hoạt động sản xuất kinh doanh tại cơ sở của khách hàng.
Quản lý việc bàn giao tài sản cho thuê tài chính;
Quản lý, bán tài sản cho thuê tài chính
Phối hợp Bộ phận Quan hệ đối tác thiết lập mối quan hệ với các nhà cung cấp nhằm hỗ trợ bán hàng qua các nhà cung cấp và có phương án hỗ trợ xử lý tài sản khi khách hàng không thanh toán được nợ hoặc khách hàng đơn phương trả lại tài sản cho thuê tài chính trước hạn;
Tư vấn, khuyến cáo rủi ro có liên quan đến tài sản cho thuê tài chính, nhà cung cấp tài sản cho thuê tài chính.
YÊU CẦU CÔNG VIỆC
Trình
độ học vấn
Trình độ học vấn: Tốt nghiệp đại học/cao học; chuyên ngành: Kinh tế, Tài chính, Quản trị kinh doanh hoặc Ngân hàng;
Tiếng Anh trình độ B trở lên.
Các Kiến thức chuyên môn / Kỹ năng liên quan:
Kiến thức tổng quát về tài chính, tín dụng, ngân hàng;
Kỹ năng phân tích, giải quyết vấn đề.
Có hiểu biết về dây chuyền máy móc, thiết bị;
Nắm bắt cơ bản các sản phẩm cho thuê tài chính;
Có kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thẩm định tài sản;
Kỹ năng đọc hiểu tài liệu bằng tiếng anh;
Kỹ năng làm việc nhóm, độc lập;
Kinh nghiệm làm việc:
Ưu tiên các ứng viên có kinh nghiệm tại tổ chức tài chính, tín dụng