Quản lý, tạo động lực:
• Xây dựng và thực hiện các chính sách, quy trình thuộc phạm vi phụ trách
• Thiết lập mục tiêu, KPI, lịch phân công và đánh giá KPI cho nhân viên trong bộ phận
• Giám sát và đảm bảo hiệu quả của nhóm quản lý
• Hướng dẫn đội ngũ nhân viên thuộc phạm vi quản lý về kỹ năng làm việc, linh hoạt, lập ra kế hoạch làm việc, quản lý hiệu quả và phát triển chuyên môn
Phát triển nguồn cung ứng:
• Đàm phán và chuẩn bị các hợp đồng thu mua; đánh giá các hợp đồng để đảm bảo việc tuân thủ các yêu cầu pháp lý và các chính sách của tổ chức
• Phát triển sản phẩm mới phù hợp với chiến lược kinh doanh
• Đề xuất bán hàng giải phóng hàng tồn và điều chỉnh kế hoạch phân phối hàng hoá để kiểm soát mật độ hàng tồn kho;
• Phát triển và duy trì mối quan hệ tích cực với nhà cung cấp, chủ động trong các cuộc đàm phán hợp đồng để đạt kết quả theo chủ trương lãnh đạo.
• Thực hiện các nhiệm vụ cải tiến quy trình hoạt động theo phân công của Trưởng phòng Thu Mua.
• Giám sát các yêu cầu mua hàng về mặt chất lượng, số lượng, giá cả, ngày hết hạn và chính sách đổi trả.
• Phát triển nguồn cung cấp đáp ứng định hướng phát triển và yêu cầu của Lãnh đạo Công ty
• Xác định và cung cấp tài liệu để thực hiện quy trình thu mua bao gồm nhưng không giới hạn các hoạt động như chuẩn bị kế hoạch mua hàng, tìm nguồn cung ứng và lựa chọn nhà cung cấp, các quy trình đấu thầu, đặt hàng, giao hàng và loại bỏ hàng hết hạn
• Phối hợp với phòng Kinh doanh và Tiếp thị và đội ngũ quản lý cửa hàng để quản lý sản phẩm mới, những thay đổi của nhà cung cấp chiến lược, các thoả thuận về sản phẩm, chất lượng, giá cả và điểu khoản.
• Theo dõi và báo cáo sự biến động của thị trường, giá cả và sản phẩm của đối thủ cạnh tranh
• Liên tục kiểm tra, đánh giá các hoạt động của nhà cung cấp và các hoạt động mua hàng để duy trì cơ sở dữ liệu của các nhà cung cấp tốt nhất, đảm bảo các hoạt động được thuận lợi, hiệu quả
• Thực hiện các phân tích định kì để đánh giá tổng quát việc thu mua tồn kho và các chi phí mua; chuẩn bị các báo cáo có liên quan khi được yêu cầu
• Nhận định, phân tích và đề xuất về xu hướng và sự phát triển của thị trường
• Tham khảo ý kiến cửa hàng về các nhu cầu mua hàng, kí kết hợp đồng hiện tại và tương lai, các vấn đề về thu mua khác cần lưu tâm;
• Liên tục tìm kiếm xây dựng đối tác để đảm bảo nguồn cung ứng dồi dào