Operation Director (Giám Đốc Khối Vận Hành)

CÔNG TY CỔ PHẦN ẨM THỰC THIÊN LÝ
Mức lương
3300 - 3800 usd
Địa điểm làm việc
Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm yêu cầu
5 - 10 Năm
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

Công tác tham mưu
- Tham mưu và trực tiếp xây dựng cơ cấu, quản lý nhân sự và giám sát toàn bộ hoạt động vận hành tại nhà hàng
- Tham mưu Ban Giám đốc về lập kế hoạch, mục tiêu chiến lược phát triển vận hành nhà hàng
- Phân tích dữ liệu tài chính – vận hành – khách hàng để đưa ra giải pháp cải tiến và phát triển.
- Tham mưu và/ hoặc trực tiếp xây dựng quy trình nghiệp vụ chuẩn Khối vận hành nhà hàng (quy trình, quy định, tiêu chuẩn, hướng dẫn, ....) nhằm tối ưu hiệu quả hoạt động và lợi nhuận.
Công tác quản lý
- Xây dựng và kiểm soát KPI cho hệ thống quản lý (SM/ASM/RSM).
- Quản lý tiêu chuẩn vận hành: dịch vụ, bếp – phục vụ, chất lượng món, tồn kho, tài sản, bảo trì.
- Kiểm soát ngân sách, định mức, tồn kho và kế hoạch đặt hàng của từng cửa hàng.
- Chịu trách nhiệm toàn bộ P&L hệ thống (>35 cửa hàng): doanh thu, chi phí, lợi nhuận.
- Giám sát đội ngũ quản lý vận hành, đánh giá hiệu suất định kỳ.
Công việc chính
- Tài chính – Kinh doanh
+ Xây dựng chiến lược kinh doanh, kế hoạch tăng trưởng theo từng giai đoạn. Xây dựng kế hoạch hoạt động theo tuần, tháng, quý, năm cho nhà hàng
+ Phân tích số liệu để kiểm soát doanh thu – chi phí – lợi nhuận và đưa ra kế hoạch tối ưu.
+ Đảm bảo vận hành với số lượng cửa hàng phát triển cùng với kế hoạch năm. Hỗ trợ tìm kiếm đánh giá mở địa điểm mới phù hợp
- Khách hàng – Trải nghiệm
+ Xây dựng và duy trì văn hóa “Customer First” – lấy khách hàng làm trung tâm để lên kế hoạch hành động hướng tới khách hàng
+ Thu thập & phân tích phản hồi khách hàng, mức độ hài lòng để nâng cao chất lượng dịch vụ.
- Quy trình – Hệ thống
+ Xây dựng, chuẩn hóa và cải tiến SOP toàn hệ thống.
+ Tối ưu quy trình, giảm sai lỗi, tăng hiệu suất vận hành.
- Phối hợp liên phòng ban
+ Tham gia các dự án mở mới và cải tạo cửa hàng.
+ Là đầu mối làm việc với Marketing, Nhân sự, Cung ứng… trong các hoạt động vận hành và kinh doanh.
- Điều hành hoạt động kinh doanh
+ Tiếp nhận báo cáo doanh thu ngày của các nhà hàng phụ trách và theo dõi, tổng hợp doanh thu tuần, tháng, quý, năm báo cáo đến BTGĐ
+ Kiểm soát định lượng sản phẩm (BOM) và giá sản phẩm (giá vốn, giá bán)
+ Đưa ra phương án/ giải pháp xứ lý khiếu nại của khách hàng khi được yêu cầu từ Quản lý nhà hàng, Chăm sóc khách hàng.
+ Kiểm soát thực hiện hủy hàng hóa, nguyên liệu, CCDC tại nhà hàng
+ Giải quyết các công việc phát sinh thuộc thẩm quyền
+ Tổ chức họp định kỳ, đột xuất để triển khai hoạt động, đánh giá hiệu quả kinh doanh của nhà hàng
Công tác đào tạo
- Hoàn thành đánh giá hiệu suất, năng lực cho nhân viên theo lịch trình đánh giá. Đào tạo đội ngũ quản lý về vận hành, chi phí, dịch vụ và lãnh đạo.
- Đánh giá hiệu quả đào tạo thông qua KPI cửa hàng
- Cung cấp một môi trường cởi mở và tin tưởng, với phản hồi liên tục và huấn luyện nâng cao hiệu suất, hiệu quả.
- Hiểu các vai trò khác nhau của nhân viên để thiết lập kế hoạch đào tạo & phát triển (phối hợp với phòng Nhân Sự).
- Tạo dựng một nền văn hóa đào tạo bền vững để đảm bảo quy trình training kế nhiệm
- Phát triển đội ngũ kế thừa (AM, RM tiềm năng).
Báo cáo
- Đề xuất giải pháp và kế hoạch hành động kèm chỉ số đo lường.
- Báo cáo tuần/tháng/quý về: doanh thu – chi phí – lợi nhuận, hiệu suất vận hành, thị trường, rủi ro.
- Cảnh báo sớm các vấn đề: giảm doanh thu, tăng chi phí, turnover cao, khiếu nại tăng.
Công tác khác
- Theo dõi việc sử dụng hệ thống nhận diện thương hiệu của nhà hàng và thực hiện các thay đổi cho phù hợp
- Phối hợp các bộ phận liên quan xây dựng hệ thống đánh giá khách hàng và tổ chức thực hiện
- Phối hợp với các phòng ban liên quan xây dựng kế hoạch Marketing cho nhà hàng và tổ chức thực hiện theo kế hoạch đã được duyệt
- Trực tiếp giải quyết các khiếu nại nhân sự vận hành khi có vấn đề
- Xây dựng mối quan hệ tốt với các tổ chức, cơ quan nhà nước… có liên quan đến hoạt động của nhà hàng
- Đồng hành các dự án văn hóa nội bộ và chương trình gắn kết.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Ban Giám đốc.

Yêu cầu công việc

- Có năng lực đào tạo, huấn luyện và phát triển đội ngũ quản lý; văn hóa phục vụ
- Thành thạo quản lý P&L, kiểm soát doanh thu – chi phí – lợi nhuận – tài sản – tồn kho – chất lượng dịch vụ.
- Hiểu biết về nghiên cứu thị trường, phân tích dữ liệu, lập kế hoạch kinh doanh và phối hợp các chương trình Marketing.
- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng (Word , Excel)
- Có ít nhất 5 năm kinh nghiệm vị trí tương đương trong ngành F&B, ưu tiên quản lý chuỗi >50 cửa hàng
- Trình độ tiếng Anh đạt ở mức khá.
- Tốt nghiệp Đại học các ngành Quản trị Kinh doanh, Quản trị Nhà hàng – Khách sạn hoặc ngành liên quan
- Tư duy sáng tạo, cải tiến quy trình, đột phá trong vận hành và giải quyết vấn đề
- Có kinh nghiệm xây dựng chiến lược vận hành, kế hoạch triển khai theo KPI/BSC và giám sát thực thi.

Quyền lợi

Laptop, Chế độ bảo hiểm, Du Lịch, Phụ cấp, Chế độ thưởng, Chăm sóc sức khỏe, Đào tạo, Tăng lương, Công tác phí, Nghỉ phép năm

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-11-21 12:30:03

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
07/01/2026
Hình thức làm việc
Nhân viên chính thức
Cấp bậc
Giám Đốc
Kinh nghiệm yêu cầu
5 - 10 Năm
Trình độ yêu cầu
Đại học
Số lượng cần tuyển
Đang Cập Nhật
Ngành nghề
Việc làm cấp cao
Khu vực
Hồ Chí Minh
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Operation Director (Giám Đốc Khối Vận Hành) - Mã tin đăng: 5410395. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

CÔNG TY CỔ PHẦN ẨM THỰC THIÊN LÝ

Quy mô: Cập nhật
Trụ sở: Cập nhật

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây

Từ khóa tìm việc làm tại 123Job
Giám đốc khối vận hành tại tỉnh/thành