Financial Planning & Analysis Manager

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ GIAO HÀNG NHANH
Mức lương
Đang cập nhật
Địa điểm làm việc
Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm yêu cầu
Cập nhật
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

Business Partnering
- Phân tích, đánh giá hiệu quả tài chính của các chiến lược tiếp cận thị trường (Go- to- Market Strategy) và các gói dịch vụ mới.
- Tham gia họp chức năng định kỳ, cung cấp thông tin tài chính và giải pháp giúp tối ưu chi phí phục vụ khách hàng (Cost- to- Serve) và tăng hiệu quả bán hàng.
- Đồng hành với khối Thương mại để tư vấn, thẩm định và đề xuất các chính sách giá, chiết khấu, và chương trình khuyến mãi dựa trên mô hình chi phí và mục tiêu lợi nhuận.

Phân tích & Báo cáo Doanh thu/Lãi lỗ
- Phân tích chênh lệch (Variance Analysis) doanh thu so với kế hoạch và năm trước, làm rõ nguyên nhân và xu hướng để đề xuất giải pháp cải thiện hiệu quả bán hàng.
- Thực hiện phân tích tài chính chuyên sâu theo yêu cầu cụ thể từ Ban giám đốc liên quan đến hoạt động bán hàng.
- Phát hành các báo cáo quản trị định kỳ (tháng/quý) với các KPI chính: Doanh thu, Phân tích lãi lỗ theo Khách hàng/Tuyến/Dịch vụ (Customer/Lane/Service Profitability), tỷ suất lợi nhuận gộp.

Lập Kế hoạch Tài chính & Dự báo Doanh số
- Phối hợp chặt chẽ với đội ngũ Sales/Commercial để thu thập dữ liệu và chuẩn bị các kịch bản tài chính khác nhau cho các mục tiêu doanh thu.
- Theo dõi các yếu tố rủi ro và cơ hội trong dự báo doanh thu, điều chỉnh kế hoạch kịp thời khi cần.
- Xây dựng Sales Forecast (Dự báo Doanh số) ngắn hạn và dài hạn, đảm bảo giả định tài chính phù hợp với chiến lược bán hàng.

Xây dựng Hệ thống
- Xác định nhu cầu hệ thống, công cụ hỗ trợ tài chính dựa trên thực tế vận hành (VD: công cụ dự báo, hệ thống báo cáo tự động, theo dõi KPI bán hàng…).

Quản lý và phát triển đội nhóm
- Đào tạo và phát triển năng lực chuyên môn cho nhân viên, từ phân tích dữ liệu đến tư duy business partnering.
- Xây dựng văn hóa làm việc tích cực, khuyến khích sự chủ động và cải tiến liên tục.
- Quản lý đội nhóm 1–2 người, phân công công việc hợp lý và đảm bảo tiến độ.

Yêu cầu công việc

Kiến thức
- Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Tài chính, Kế toán, Kiểm toán. Các chứng nhận bổ sung (CPA, CMA, CFA,.....) là một điểm cộng.

Kinh nghiệm
- Có tối thiểu 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực có liên quan (Tài chính – Kế toán/Kiểm toán).
- Có kiến thức về ngành Thương mại điện tử và lĩnh vực Logistics là một lợi thế.

Kỹ năng
- Kỹ năng sử dụng máy tính tốt. Các kỹ năng làm việc với dữ liệu lớn, SQL, Query là một điểm cộng
- Trình độ Tiếng Anh ở mức khá.
- Kỹ năng giao tiếp, trình bày và làm việc nhóm tốt
- Kỹ năng phân tích số liệu, thực hiện báo cáo
- Khả năng quản lý công việc và chịu áp lực cao trong môi trường thay đổi nhanh.

Quyền lợi

Review lương 1 lần/năm.
Tham gia khám sức khỏe định kỳ hàng năm.
Thưởng hiệu quả công việc.
Nghỉ phép: 12 ngày/năm.
Lương tháng 13.
Đóng bảo hiểm full lương.
Bảo hiểm sức khỏe cá nhân và 1 người thân.

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-11-17 18:55:03

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
14/11/2025
Hình thức làm việc
Toàn thời gian
Cấp bậc
Quản Lý / Giám Sát
Số lượng cần tuyển
1
Ngành nghề
Ngân hàng/ Tài Chính
Khu vực
Hồ Chí Minh
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Financial Planning & Analysis Manager - Mã tin đăng: 5333003. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ GIAO HÀNG NHANH

Quy mô: Cập nhật
Trụ sở: Cập nhật

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây

Từ khóa tìm việc làm tại 123Job
Financial planning tại tỉnh/thành