Tổ chức và Phát triển tổ chức
• Tham gia xây dựng cấu trúc bộ máy, cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ các đơn vị, phòng ban phù hợp với thực tiễn và nhu cầu quản trị;
• Tham gia công tác phát triển tổ chức, xây dựng, cải tiến hệ thống chức danh, hệ thống cấp bậc phù hợp với mô hình tổ chức.
Chính sách và quy định, quy trình nhân sự
• Xây dựng các quy chế, chính sách, quy trình, quy định hành chính nhân sự; đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật, tối ưu hiệu quả và chi phí
• Xây dựng quy trình: Soạn thảo, cập nhật và triển khai các nội quy, chính sách nhân sự đồng bộ cho toàn hệ thống, phù hợp quy định pháp luật, tối ưu hiệu quả
• Chuẩn hóa hệ thống: Quản lý hồ sơ, hợp đồng và dữ liệu nhân sự một cách khoa học, bảo mật.
Thu hút & tuyển dụng nhân sự:
• Hội nhập chuyên nghiệp: Tổ chức quy trình onboarding để nhân sự mới nhanh chóng nắm bắt công việc
• Quản lý việc sử dụng nguồn nhân lực, phát triển và quy hoạch đội ngũ
• Chịu trách nhiệm chính trong việc tuyển dụng các vị trí cho và các tại trụ sở, chi nhánh, đơn vị trong Công ty.
• Quản lý công tác định biên, và nhu cầu nhân lực
• Tối ưu hóa quy trình: Xây dựng mô tả công việc, tìm kiếm nguồn ứng viên, phỏng vấn và đánh giá, đảm bảo lựa chọn được nhân sự phù hợp.
Quan hệ lao động và thủ tục nhân sự, hồ sơ nhân sự
• Xử lý các vấn đề khiếu nại từ nhân viên, giải quyết tranh chấp và cải thiện quan hệ lao động trong công ty, đảm bảo các quyết định nhân sự tuân thủ các quy định pháp luật và các quy trình nội bộ.
• Quản lý công tác quản lý hồ sơ nhân viên, hợp đồng lao động, và các thủ tục hành chính khác liên quan người lao động
• Quản lý việc luân chuyển, điều động, thay thế nhân sự, kỷ luật, khen thưởng
Đãi ngộ và phúc lợi
• Xây dựng và thực hiện các chương trình phúc lợi như chính sách bảo hiểm, chăm sóc sức khỏe cho người lao động, tư vấn các công ty thành viên về việc xây dựng và thực hiện các chính sách, phương án này.
• Quản lý việc thực hiện công tác thăm hỏi người lao động và gắn kết đội ngũ
Tiền lương, bảo hiểm xã hội
• Tham gia xây dựng chính sách lương thưởng đảm bảo công bằng, hợp lý và cạnh tranh.
• Quản lý công tác bảo hiểm xã hội, sổ, thẻ và các nghiệp vụ bảo hiểm xã hội liên quan, đảm bảo chính xác và đúng hạn
• Thực hiện nghiệp vụ công, lương và công tác tiền lương nói chung, đảm bảo chính xác và đúng hạn
Quản lý hiệu suất, đo lường, đánh giá
• Quản lý việc triển khai đo lường hiệu suất, đánh giá mức độ hoàn thành công việc của người lao
• Theo dõi, đánh giá: Công tác giao mục tiêu, đánh giá cán bộ; tham gia quyết toán lương
• Xây dựng và cải tiến chương trình quản lý hiệu suất công việc
• Công tác khen thưởng nội bộ theo kết quả đánh giá cán bộ tháng, quý, năm, và khen thưởng đột xuất, khen thưởng tiêu biểu từ đơn vị đề xuất
Xây dựng môi trường làm việc gắn kết và thúc đẩy văn hóa tổ chức
• Tham gia triển khai các hoạt động truyền thông nội bộ và sự kiện gắn kết nhằm duy trì và phát triển văn hóa doanh nghiệp tích cực.
• Phát triển và duy trì văn hóa công ty, giúp nhân viên gắn bó và cống hiến, xây dựng củng cố văn hóa doanh nghiệp qua các hoạt động gắn kết đội ngũ
• Củng cố chuẩn mực hành vi của các cá nhân theo bộ quy tắc ứng xử của Công ty
• Cầu nối với người lao động, góp phần xây dựng một môi trường làm việc cởi mở và hiệu suất cao. Tham gia xây dựng và duy trì môi trường làm việc lành mạnh, năng động, sáng tạo.
Báo cáo
Phân tích tổng hợp và báo cáo hợp nhất lao động định kỳ, báo cáo tuần, tháng, báo cáo nhân sự chuyên đề, định kỳ và phát sinh
Các công việc khác theo yêu cầu và sự phân công của người quản lý