Chuyên Viên Chứng Từ - Hiện Trường

CÔNG TY TNHH PROTEINA VIỆT NAM
Mức lương
Đang cập nhật
Địa điểm làm việc
Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm yêu cầu
OccupationalExperienceRequirements, 12
Thông tin cơ bản

Mô tả công việc

Công việc nội bộ:
- Chịu sự chỉ đạo trực tiếp từ Trưởng bộ phận.
- Phối hợp với các bộ phận liên quan theo yêu cầu để thực hiện các công việc của phòng XNK- Logistics
- Nhận, cung cấp các thông tin, chuẩn bị và cung cấp hồ sơ đăng ký hải quan, một cửa, các cơ quan liên quan
- Theo dõi, làm lịch nhận hàng, xuất hàng, thông quan dự kiến hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng gởi các bộphận liên quan.
- Soạn thảo, lưu trữ bộ chứng từ, tờ khai, công văn liên quan đến lô hàng và việc xuất- nhập lô hàng.
- Theo dõi container đóng, rút hàng, trả rỗng và báo cáo kịp thời với Trưởng bộ phận.
- Báo cáo hàng ngày, tuần hoặc báo cáo đột xuất cho Trưởng bộ phận
- Cập nhật các thông tin, văn bản pháp luật, các quy định mới liên quan đến việc xuất- nhập khẩu hàng hóa và thông tin tới cấp trên, Ban giám đốc
Công việc với đối tác, nhà cung cấp:
- Theo dõi hành trình lô hàng, kiểm tra các thông tin lưu cont, lưu bãi, phí liên quan để yêu cầu cung cấp bộ chứng từ hoặc các thông tin cần thiết để nhận hàng.
- Giao dịch với các bên dịch vụ liên quan: hãng tàu, dịch vụ Forwader để xử lý các công việc xuất – nhập hàng theo yêu cầu công ty, đảm bảo tiến độ hàng đi- về, không phát sinh thêm chi phí và rủi ro.
- Mua bảo hiểm và xử lý các công việc liên quan đến bảo hiểm hàng hóa (nếu có)
- Theo dõi việc lấy hàng, trả container và các vấn đề phát sinh với hãng tàu
- Giao dịch với các hãng tàu làm booking, nhận thông báo hàng đến, các chứng từ, thực hiện thanh toán, gia hạn EDO hoặc các thủ tục liên quan để nhận hàng, thả hàng.
Công việc với các cơ quan nhà nước:
- Liên hệ, làm việc trực tiếp với cơ quan hải quan để thực hiện công việc tiến hành thủ tục xuất- nhập khẩu theo quy định
- Xử lý các sự cố của lô hàng xuất- nhập khẩu (theo yêu cầu của cơ quan chức năng hoặc cấp trên).
- Chuẩn bị hồ sơ, đăng ký, làm việc với cơ quan chuyên ngành.
- Soạn thảo và cung cấp các văn bản, công văn gửi các cơ quan, đối tác, hãng tàu nếu cần để thực hiện xuất- nhập khẩu hàng hóa.
- Thực hiện đăng kí nhập khẩu, khai hải quan trên hệ thống một cửa, khai E- port, CSHT, vvv
- Phối hợp với các bộ phận để chuẩn bị bộ hồ sơ đăng kí nhập khẩu, hồ sơ đăng kí kiểm tra chất lượng theo yêu cầu của các cơ quan nhà nước chuyên ngành.

Yêu cầu công việc

Yêu cầu chuyên môn:
- Kỹ năng vi tính: MS. Word; MS. Exel; Ms. Power point; Email; Internet
- Ngoại ngữ: Tiếng Anh đọc hiểu, tiếng Anh thương mại (giao tiếp được là một lợi thế)
- Tốt nghiệp cao đẳng trở lên các chuyên ngành: Hải quan, hàng hải, kinh doanh, công nghệ thực phẩm, chăn nuôi- thú y hoặc các ngành nghề liên quan XNK- Logistics
- Kinh nghiệm: đã thực tập hoặc có kinh nghiệm liên quan XNK- Logistics (có kinh nghiệm trong lĩnh vực nhập khẩu Thức ăn chăn nuôi là một lợi thế)
Yêu cầu khác:
- Có khả năng làm việc tốt dưới áp lực cao.
- Duy trì tốt các mối quan hệ với các phòng ban trong công ty, các mối quan hệ bên ngoài
- Có khả năng làm việc nhóm cao.
- Có kỹ năng đàm phán thương mại quốc tế, xử lý phát sinh xảy ra với lô hàng thực tế
- Có tính cẩn thận, tỉ mỉ, chăm chỉ trong công việc
- Sử dụng hiệu quả các kỹ năng tổ chức, kiểm soát rủi ro, giải quyết vấn đề, sáng tạo và quản lý thời gian hiệu quả.

Quyền lợi

- Được hưởng lương theo năng lực và mức độ đóng góp, thâm niên.
- Được tham gia các chương trình team building, nghỉ mát tiệc hàng năm của Công ty.
- Thưởng lễ, tết, KPI, thăng chức, tăng lương, thưởng nóng theo năng lực, hiệu quả đóng góp trong công việc.
- Làm việc trong môi trường thân thiện, chia sẻ và thấu hiểu.
- Được đào tạo bổ sung các kiến thức chuyên ngành.
- Được hưởng các chế độ về BHXH, BHTN, BHYT (đóng đầy đủ theo mức lương), các ngày nghỉ lễ, các chế độ khác theo quy định của pháp luật Việt Nam dành cho người lao động.
- Thời gian làm việc: từ 8:00 đến 17:00 (nghỉ trưa 01 tiếng) từ thứ Hai đến thứ Sáu và từ 8:00 đến 12:00 thứ 7 hàng tuần.
- Địa điểm làm việc: Phường An Phú, Thủ Đức, Tp. HCM hoặc các địa điểm theo chỉ đạo của Công ty.

Cập nhật gần nhất lúc: 2025-12-03 19:00:04

Xem thêm

Đặc điểm công việc

Hạn nộp hồ sơ
09/01/2026
Hình thức làm việc
Toàn thời gian
Cấp bậc
Nhân Viên
Kinh nghiệm yêu cầu
OccupationalExperienceRequirements, 12
Số lượng cần tuyển
2
Ngành nghề
Pháp luật/ Pháp lý
Khu vực
Hồ Chí Minh
Xem thêm
Xem thêm
Người tìm việc lưu ý:
Bạn đang xem tin Chuyên Viên Chứng Từ - Hiện Trường - Mã tin đăng: 5434228. Mọi thông tin liên quan tới tin tuyển dụng này là do người đăng tin đăng tải và chịu trách nhiệm. Chúng tôi luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng chúng tôi không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin việc làm này. Nếu người tìm việc phát hiện có sai sót hay vấn đề gì xin hãy báo cáo cho chúng tôi

CÔNG TY TNHH PROTEINA VIỆT NAM

Quy mô: 200 - 500
Trụ sở: Tầng 5 - Tòa nhà Cantavil Premier, Số 1 đường Song hành, Xa lộ Hà Nội, Phường An Phú, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Bí kíp tìm việc an toàn

Dưới đây là những dấu hiệu của các tổ chức, cá nhân tuyển dụng không minh bạch:
1. Dấu hiệu phổ biến:
Hình ảnh 1
Nội dung mô tả công việc sơ sài, không đồng nhất với công việc thực tế
Hình ảnh 2
Hứa hẹn "việc nhẹ lương cao", không cần bỏ nhiều công sức dễ dàng lấy tiền "khủng"
Hình ảnh 3
Yêu cầu tải app, nạp tiền, làm nhiệm vụ
Hình ảnh 4
Yêu cầu nộp phí phỏng vấn, phí giữ chỗ...
Hình ảnh 5
Yêu cầu ký kết giấy tờ không rõ ràng hoặc nộp giấy tờ gốc
Hình ảnh 6
Địa điểm phỏng vấn bất bình thường
2. Cần làm gì khi gặp việc làm, công ty không minh bạch:
- Kiểm tra thông tin về công ty, việc làm trước khi ứng tuyển
- Báo cáo tin tuyển dụng với 123job thông qua nút "Báo cáo tin tuyển dụng" để được hỗ trợ và giúp các ứng viên khác tránh được rủi ro
- Hoặc liên hệ với 123job thông qua kênh hỗ trợ ứng viên của 123job:
Hotline: 0961.469.398

Việc làm đề xuất liên quan

Việc làm đã xem gần đây

Từ khóa tìm việc làm tại 123Job
Chuyên viên chứng từ tại tỉnh/thành