Cây phong thủy là gì? Vì sao chúng ta nên trồng cây phong thủy trong nhà hay nơi làm việc? Việc lựa chọn những cây phong thủy phù hợp với mệnh Thổ hay cung hoàng đạo của mình sẽ mang lại được những ích lợi gì?

Ngày nay mọi người khá ưa chuộng việc trồng cây ở trong nhà, nó không chỉ mang lại một không khí trong lành hơn, không ô nhiễm, một không gian đẹp hơn mà còn mang lại phong thủy đặc biệt. Các cây phong thủy hợp với mệnh của gia chủ sẽ giúp cho cuộc sống và sự nghiệp của họ trở nên may mắn hơn. Bài viết này, 123job sẽ giúp bạn có thể hiểu những cây phong thủy nào hợp với mệnh Thổ, hãy đọc bài viết dưới đây nhé.

I. Khám phá về mệnh Thổ 

1. Người mệnh Thổ sinh năm nào?

Mệnh Thổ là tượng trưng cho đất, lúc cháy những vật khác sẽ tạo thành tro bụi khiến đất đai tươi tốt màu mỡ. Mệnh Thổ đại diện cho sự công bằng và trí thông minh, lúc xấu Thổ tạo nên sự tối tăm, trắc trở không lường trước được chuyện gì.

Đôi nét về mệnh Thổ

Những người thuộc mệnh Thổ sinh năm và các loại mệnh Thổ bao gồm:

  • Bích Thượng Thổ (Đất trên vách): Canh Tý 1960 và Tân Sửu 1961.
  • Đại Dịch Thổ (Đất quán dịch lớn): Mậu Thân 1968 và Kỷ Dậu 1969.
  • Sa Trung Thổ (Đất pha cát – phù sa): Bính Thìn (1976) và Đinh Tỵ (1977).
  • Lộ Bàng Thổ (Đất ven đường): Canh Ngọ ( 1930, 1990) và Tân Mùi (1931 và 1991).
  •  Đầu Thổ (Đất đầu thành): Mậu Dần (1838, 1998) và Kỷ mão (1939, 1999).
  • Ốc Thượng Thổ (Đất Mái Nhà – Ngói): Bính Tuất (1946, 2006), Đinh Hợi (1947, 2007).

2. Tính cách của người mệnh Thổ

Bạn có từng thắc mắc rằng những người mệnh Thổ họ có tính cách như thế nào không? Hãy cùng 123job tìm hiểu về tính cách của người mệnh Thổ nhé. 

Những người mệnh Thổ thường là những người hiền lành, trầm tính và họ không thích khoe khoang hay phô trương. Họ là những người rất đáng tin cậy, có trách nghiệm và là điểm tựa vững chắc cho gia đình và bạn bè trong cuộc sống. Họ dễ dàng có thể đạt được thành công trong công việc do tính cách chăm chỉ và sự nỗ lực của họ. Tuy nhiên, họ cũng có thể trở nên cứng nhắc, thiếu linh hoạt và không sáng tạo, đồng thời họ cũng hay trở nên lo lắng và bị áp lực. 

II. Cây phong thủy là gì? Tại sao nên trồng cây phong thủy trong nhà?

Trước khi biết được cây hợp mệnh Thổ là cây nào hãy cùng 123job khám phá về về cây phong thủy là gì và tại sao nên trồng cây phong thủy ở trong nhà?

Cây phong thủy là cách gọi chung chỉ những loài mang ý nghĩa tốt đẹp, có khả năng mang lại sự may mắn về công danh, ái tình và tài lộc.

Gia chủ nên trồng cây phong thủy trong nhà vì ngoài khả năng hút bụi, lọc không khí hấp thụ các chất độc hại, hập thụ các chất bức xạ từ các thiệt bị điện tử trong gia đình thì việc trồng cây phong thủy sẽ mang lại nhiều may mắn, sức khỏe, tài lộc và hạnh phúc cho gia chủ và gia đình.

III. Người mệnh Thổ hợp cây phong thủy nào?

Nếu bạn là người mang mệnh Thổ và bạn chưa biết cây hợp mệnh Thổ là cây nào thì dưới đây sẽ là danh sách các cây phong thủy hợp với người mệnh Thổ:

1. Cây lưỡi hổ viền vàng - Thanh lọc không khí 

Cây lưỡi hổ, còn có tên thường gọi là lưỡi cọp, hổ vĩ, hổ thiệt. Tên khoa học là Sansevieria trifasciata, là một loài của chi Sansevieria. Cây lưỡi hổ có nguồn gốc ở vùng nhiệt đới Tây Phi từ Nigeria phía đông Cộng hòa Dân chủ Congo, bao gồm cả Nam Phi và Tanzania. Cây lưỡi hổ có thể hấp thu được 107 độc hại gây hại cho sức khỏe con người, nó có thể thanh lọc không khí cả ngày lẫn đêm theo các nghiên cứu khoa học. Nasa đã công bố rằng khi đặt một chạy cây lưỡi hổ trong nhà sẽ giúp loại bỏ được nhiều khí độc hại gây ung thư như formaldehyde và nitrogen oxide,... Ngoài ra, cây lưỡi hổ trong y học còn giúp điều trị bênh viêm tai giữ, viêm họng hay làm dịu cơn hen suyễn. 

Trong phong thủy, theo quan niệm xưa thì cây lưỡi hổ có tác dụng trừ tà, xua đuổi ma quỷ, chống lại sự bỏ bùa kéo về sự may mắn và tài lộc. Nhiều gia đình họ chọn đặt cây lưỡi hổ viền vàng trong phòng khách hoặc phòng làm việc với mong muốn cuộc sống luôn suôn sẻ, công việc thăng tiến và gia đình hạnh phúc.

Cây lưỡi hổ là cây có dáng thẳng, vươn dài tượng trưng cho ý chí và nghị lực giống những người mang mệnh Thổ. Ở Trung Quốc, loài cây này được tượng trung cho sức mạnh của loài hổ dữ. Còn ở Thổ Nhĩ Kì, cây lưỡi hổ được ví như một con dao nhọn, sắc bén đẩy lùi mọi điều xấu xa vì nó có hình dáng giống lưỡi dao. Để cây có thể phát huy được hết ý nghĩa phong thủy, gia chủ mang mệnh Thổ có thể đặt đặt cây ở hướng Nam hoặc Đông Nam.

 2. Cây sen đá nâu - Tiềm ẩn sức sống mãnh liệt 

Sen đá nâu tên tiếng anh là Black Price hay còn được gọi với một cái tên vô cùng quý giá và đầy quyền lực là hắc vương tử thuộc dòng Echeveria khá thích sự ấm áp và ánh nắng dạt dào quanh năm, ghét sự lạnh giá và ẩm ướt. Cây sen đá nâu có kích cỡ nhỏ và cao tối đa tới 20cm nếu nó được hấp thụ một lượng ánh nắng nhất định mỗi ngày, phù hợp để bàn uống nước hoặc bàn làm việc. Trong các loại sen đá thì sen đá nâu là loài sen có màu tối nhất của chi Echeveria, nó có màu nâu, tím đen hoặc đỏ nhạt tùy theo lượng ánh nắng mà cây nhận được. 

Trong phong thủy, cây sen đá nâu đại diện cho may mắn, tài lộc và cây này tượng trưng cho những người mang mệnh Thổ vì họ có ý chí mạnh mẽ, quyết tâm cao. Sen đá nâu thuộc loài cây có sức sống mạnh mẽ và chúng có thể sống được trong môi trường có nhiều điều kiện khác nhau. Tuy nhiên, để cây có thể luôn được tươi tốt, gia chủ cần cho cây tắm nắng và tưới nước thường xuyên.

3. Cây trúc phú quý 

Cây trúc phú quý còn được biết đến với nhiều cái tên khác nhau như trúc vạn niên, trúc hạnh vận, trúc phát dụ hay trúc tiêu. Cây trúc phú quý có tên khoa học là Dracaena Surculosa và chúng có nguồn gốc từ quần đạo Canary và chúng được trồng ở rất nhiều khu vực như Hàn Quốc, Việt Nam và Trung Quốc. 

 Từ cái tên gọi có thể thấy được cây trúc phú quý có ý nghĩa lớn lao về mặt phong thủy. Phú có nghĩa là giày có, là phát đạt còn quý có hàm nghĩa là quý giá, trân quý.

Tóm lại, đây là loài cây biểu tượng cho sự giàu sang, hưng thịnh và đem lại nhiều may mắn cho gia chủ khi trồng nó. Với những gia chủ mang mệnh Thổ khi đặt cây trúc phú quý ở trên bàn làm việc sẽ giúp hanh thông và thăng tiến trong công việc. Đặc biệt những người tuổi Mão thì cây trúc vạn niên sẽ giúp cho cuộc sống thịnh vượng và may mắn hơn.

Mệnh Thổ trồng cây phong thủy tăng cường vận khí và may mắn

4. Cây xương rồng 

Cây xương rồng khá hợp với tuổi thìn và Tỵ, đặc biệt là những người mệnh Sa Trung Thổ (1976, 1977). Tuy nhiên, không hẳn là cây nào cũng vậy. Một số loài xương rồng hợp mệnh Thổ như: xương rồng Trạng Nguyên, xương rồng Thạch Trụ Thiên,…

Xương Rồng Trạng Nguyên có thân hình tròn, chiều ngang dẹt, màu xanh lá và xung quanh được bao bọc bởi rất nhiều những chiếc gai nhỏ màu vàng.

Xương Rồng Thạch Trụ Thiên có thân hình trụ, màu xanh lá, trên thân có nhiều gai nhỏ màu cam chụm thành hình hoa bao bọc kín thân cây và xung quanh thân cây cũng mọc lên nhiều chồi nhỏ với kích thước khác nhau.

5. Cây trầu bà đế vương 

Người ta tin rằng cây trầu bà đế vương có thể mang lại lộc và tài lộc cho gia chủ. Tên của cây này thể hiện sự quyền lực. Trầu bà đế vương có ý nghĩa may mắn trong phong thủy, giúp gia chủ có được của cải vật chất và tiền bạc. Cây cũng thể hiện sự kiên cường và nỗ lực không ngừng. 

6. Cây Thiết Mộc lan kiếng 

Dòng cây Thiết Mộc lan trong tự nhiên có màu xanh và là cây thuộc hành Mộc. Tuy nhiên khi gia chủ trồng cây này trong nhà và đặt cạnh bàn làm việc thì cây Thiết Mộc lan còn có dòng cây lá có sọc vàng. Bởi vì màu vàng chiếm ưu thế nhiều hơn nên cây này có thể trở thành cây phong thủy dành cho các gia chủ mệnh Mộc.

7. Cây hồng môn 

Cây hoa hồng môn có rất nhiều ý nghĩa sâu sắc. Trong tình yêu, loài hoa này biêt tượng cho tình yêu thủy chung, son sắt. Còn đối với trong phong thủy thì hoa hồng môn lại là loài hoa may mắn và mang lại nhiều tài lộc và công danh cho ai sở hữu nó.  Màu sắc hồng của cây là một trong những màu thuộc Hỏa, là màu tương sinh Thổ nên nó được xếp vào những cây cảnh trong nhà hợp mệnh Thổ, những người bản mệnh Thổ khi sỡ hữu cây hoa hồng môn, cây sẽ mang đến tài lộc và may mắn. 

Đặc biệt, với sắc đỏ hồng và trắng mang ý nghĩa may mắn nên thường được dùng làm quà vào các dịp lễ khai trương.

8. Cây Phong Lộc Hoa - Vượng khí hài hòa 

Phong lộc hoa là loại thực vật có hoa, họ dứa. Nhờ vẻ đẹp độc lạ, cây phong lộc hoa đã được nhiều gia chủ biết tới và lựa chọn làm cây phong thủy trong nhà.

Đây là một trong những loại cây cảnh có hình dáng đặc biệt. Cây trông giống như ngọn nến khi nhìn ngang, nhưng khi nhìn thẳng xuống, nó trông giống như hình ông sao. Nhiều người nói rằng đó là ông sao của may mắn và hy vọng. Thật vậy, cây có sức sống mãnh liệt, có thể xua đuổi tà khí và mang lại may mắn và tài lộc vào nhà của gia chủ. 

IV. Những cây phong thủy người mệnh thổ không nên trồng? 

Ở phía trên, 123job đã gợi ý cho bạn cây hợp mệnh Thổ mà các gia chủ có thể trồng trong nhà để mang đến nhiều may mắn và tài lộc. Bên cạnh đó, người mang bản mệnh Thổ có thể lưu ý không nên trồng những loại cây sau để tránh gặp những điều kém may mắn.

Người mệnh Thổ khắc với Mộc những cây sau đây các gia chủ mệnh Thổ không nên trồng trong nhà để tránh gặp những điều xui rủi, bị hút hết vận may và sinh lực có thể kể đến các cây như: cây cỏ đồng tiền, cây trầu bà thủy sinh, cây cau tiểu trâm và cây kim ngân thủy sinh,…

Ngoài ra, các gia chủ mệnh Thổ không nên trồng các cây mệnh Kim vì Thổ sinh Kim, nếu gia chủ trồng cây mệnh Kim trong nhà thì Kim được lợi còn Thổ sẽ bị bào mòn đi những điều tốt đẹp vốn có của mình. Những cây mệnh Kim thường có sắc trắng và không hợp với người mang bản mệnh Thổ. 

Tổng kết lại, có thể thấy rằng hiện nay những vấn đề về phong thủy đặc biệt là cây cảnh trồng trong nhà rất được các gia chủ quan tâm vì cây phong thủy ngoài trừ lọc không khí, hấp thu các chất độc hại gây ảnh hưởng xấu đến sức sức khỏe con người mà nó còn mang lại nhiều điều tài lộc và may mắn đến với gia chủ. 123job đã đưa ra cây hợp mệnh Thổ và cây khắc với mệnh Thổ bạn hãy đọc tham khảo và cân nhắc để hiểu chính xác hơn về người mệnh Thổ hợp với loài cây nào nhé!